TP. Thái Nguyên: Tạm giữ đối tượng có hành vi “Chống người thi hành công vụ”

Linh Lan 09:26, 15/04/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Nguyên đang tạm giữ đối tượng Trương Quốc Bảo, sinh năm 1987, hộ khẩu thường trú tại xóm Huống Trung, xã Huống Thượng, để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 12/4/2023, Trương Quốc Bảo đưa bà nội vào Khoa cấp cứu (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) đề nghị được chụp chiếu và nhập viện. Khi đó, bác sĩ Nguyễn Văn Đào, Phó Trưởng Khoa cấp cứu, có giải thích về việc bà nội của Bảo không được hưởng chế độ bảo hiểm, liền bị Bảo dùng những lời lẽ xúc phạm. Thấy vậy, anh Nguyễn Mạnh Hùng là bảo vệ của Bệnh viện đã yêu cầu Bảo đi ra ngoài. Tuy nhiên, Bảo không nghe theo mà dùng lời lẽ thô tục chửi bới anh Hùng, rồi xông vào phòng cấp cứu và tiếp tục xúc phạm bác sĩ Đào cùng các nhân viên y tế.


Công an lấy lời khai của đối tượng Trương Quốc Bảo.
Công an lấy lời khai của đối tượng Trương Quốc Bảo.

Phát hiện sự việc, một nhân viên bảo vệ khác đã cùng anh Hùng đẩy Bảo ra khỏi phòng cấp cứu. Lúc này, Bảo hung hăng cầm chiếc kéo bằng kim loại trên xe đẩy để dụng cụ y tế xông đến đâm vào bả vai trái anh Hùng, rồi tiếp tục dùng chân đạp vào bụng khiến anh bị thương. Ngay sau đó, Tổ bảo vệ của Bệnh viện đã kịp thời có mặt để khống chế, bắt giữ Bảo và báo cho cơ quan Công an.

Tiếp nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự (Công an TP. Thái Nguyên) đã có mặt, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Trương Quốc Bảo về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.