Khởi tố đối tượng cướp tài sản của bạn gái sau khi chia tay

Duy Phương 09:52, 04/09/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Nguyên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Đinh Văn Tiệp, sinh năm 1989, hộ khẩu ở xóm Khuôn 3, xã Phục Linh (Đại Từ) về tội “Cướp tài sản”.

Đối tượng Đinh Văn Tiệp tại cơ quan Công an.
Đối tượng Đinh Văn Tiệp tại cơ quan Công an.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an: Khoảng tháng 2/2022, Đinh Văn Tiệp và chị N.H.M., sinh năm 1995, ở thị trấn Giang Tiên (Phú Lương) có quan hệ tình cảm với nhau. Đến tháng 6/2023, biết Tiệp nghiện ma túy, chị M. đã chủ động chia tay và chặn liên lạc với Tiệp. 

Do nghi ngờ bạn gái có người yêu mới nên Tiệp đã nảy sinh ý định cướp điện thoại của chị M. để đọc tin nhắn xem chị  đang có quan hệ tình cảm với ai.

Chiếc điện thoại Samsung Glaxy J4 mà Đinh Văn Tiệp cướp của bạn gái cũ.
Chiếc điện thoại Samsung Glaxy J4 mà Đinh Văn Tiệp cướp của bạn gái cũ.

Tối 22/8/2023, Tiệp điều khiển xe máy đi từ nhà xuống khu vực phòng trọ của chị M. ở phường Phú Xá (TP. Thái Nguyên), mang theo con dao nhọn dài 20cm, với ý định đe dọa để cướp điện thoại của chị M. 

Đến nơi, Tiệp yêu cầu chị M. mở chặn cuộc gọi và tin nhắn của Tiệp, nhưng chị M. không đồng ý. Tiệp đã dí dao vào cổ chị M. và bắt chị đưa điện thoại cho mình song bị từ chối, nên đối tượng đã cướp chiếc điện thoại của chị M. và chạy ra ngoài.

Sau đó, chị M. chạy ra đầu ngõ hô hoán “cướp” để mọi người giúp đỡ nhưng Tiệp đã nhanh chóng bỏ trốn. Đến sáng hôm sau, Tiệp mang điện thoại trả lại cho bạn gái cũ.

Tại cơ quan Công an, Tiệp đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.