Phú Lương: Học sinh tự giác giao nộp 15,2kg pháo tự chế

Phương Hảo (Phú Lương) 12:05, 10/01/2024

Qua công tác vận động, tuyên truyền của Công an xã Động Đạt (Phú Lương), mới đây, 7 em học sinh ở Trường THCS Dương Tự Minh đã tự giác giao nộp các dụng cụ để chế tạo pháo, các loại thuốc pháo và pháo tự chế (gồm 15,2kg pháo tự chế các kích cỡ và 2,7kg bột thuốc pháo đã pha trộn).

Pháo tự chế của các em học sinh giao nộp cho Công an xã Động Đạt (Phú Lương).
Pháo tự chế của các em học sinh giao nộp cho Công an xã Động Đạt (Phú Lương).

Hiện nay, Công an xã Động Đạt đang tích cực phối hợp với Nhà trường và gia đình tiếp tục tuyên truyền tới các em học sinh về sự nguy hiểm của việc sử dụng pháo nổ và tự chế pháo nổ. Từ đó nhằm ngăn chặn kịp thời tình trạng tự chế pháo nổ, không để xảy ra những hậu quả đáng tiếc, thậm chí liên quan đến cả tính mạng của các em học sinh và những người xung quanh.

Được biết hiện nay, các cơ quan chức năng đang siết chặt công tác quản lý việc mua bán các loại vật liệu có thể được sử dụng để làm pháo; xử lý triệt để thông tin xấu độc (như hướng dẫn chế tạo pháo) trên không gian mạng. Quan trọng hơn là cộng đồng, nhà trường, nhất là các gia đình cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục, giám sát con em mình để phòng ngừa hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra do việc tự chế và sử dụng pháo nổ.