Phú Bình: Vận động 3 đối tượng gây rối trật tự công cộng ra đầu thú

Nguyễn Đào (Phú Bình) 15:35, 20/03/2024

Công an huyện Phú Bình vừa vận động thành công 3 đối tượng gây rối trật tự công cộng ra đầu thú.

  Từ bên trái, các đối tượng: Nguyễn Quang Huy, Trần Ngọc Lê, Đào Anh Tú.

 Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, do nghi ngờ bị một nhóm thanh niên đuổi đánh vào tối ngày 14/7/2023 tại (TP. Phổ Yên), nên ngày 15/7/2023, đối tượng Lê Duy Khánh (sinh năm 2003, trú tại tổ dân phố Giang Tiên, thị trấn Giang Tiên, Phú Lương) gọi điện rủ bạn bè đi tìm đánh nhóm “Thành Nam”.

Những người được Khánh rủ đã gọi thêm bạn bè của mình để tham gia cùng với tổng số 24 người. Nhóm của Khánh mang theo nhiều hung khí gồm dao tự chế dạng dao phóng lợn, vỏ chai thủy tinh, sử dụng xe mô tô di chuyển trên nhiều tuyến đường giao thông để tìm đánh nhóm “Thành Nam” tại TP. Phổ Yên, trong đó có 3 đối tượng Nguyễn Quang Huy, sinh năm 2004, trú tại tổ 6, phường Gia Sàng; Đào Anh Tú, sinh năm 2004, trú tại tổ 3, phường Tân Lập, (cùng thuộc TP. Thái Nguyên) và Trần Ngọc Lê, sinh năm 2004, trú tại xóm Làng Dỗ, xã Tân Quang (TP. Sông Công).

Đến khoảng 1 giờ ngày 16/7/2023, Tú, Huy, Lê cùng những người trong nhóm của Lê Duy Khánh đã dùng nhiều vỏ chai bia, dao phóng lợn ném về phía người dân đi đường tại TP. Phổ Yên, gây hư hỏng 1 xe ô tô, sau đó bỏ chạy. Quá trình bỏ chạy đến xã Điềm Thụy (Phú Bình), nhóm của Khánh tiếp tục dùng nhiều vỏ chai bia ném về phía người dân đuổi theo.

Hành vi của các đối tượng trong vụ việc đã cấu thành tội “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 318 - Bộ luật Hình sự.

Ngày 16/9/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Bình ra Quyết định khởi tố bị can đối với 22 bị can trong vụ án, trong đó có 3 đối tượng Nguyễn Quang Huy, Đào Anh Tú, Trần Ngọc Lê cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng”, đồng thời ra lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can.

Tuy nhiên, sau khi xảy ra sự việc, 3 đối tượng Tú, Huy, Lê đã bỏ trốn khỏi địa phương. Công an huyện Phú Bình cùng gia đình đã tích cực vận động, tuyên truyền, đến ngày 11/3/2024, 3 đối tượng trên đã đến Công an huyện Phú Bình để đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của bản thân.

Được biết, Huy, Tú, Lê là những đối tượng đã có 1 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và “Cướp giật tài sản". Vụ việc đang được Công an huyện Phú Bình tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.