Xuân sớm trên đảo Nam Du

05:22, 30/01/2015

Hành trình theo đoàn công tác của Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân đến thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các tuyến đảo Tây Nam của Tổ quốc. Đến đảo Nam Du (gồm 2 xã đảo An Sơn và Nam Du, thuộc huyện Kiên Hải, Kiên Giang), chúng tôi như thấy ở vùng đảo này xuân đã đến sớm hơn so với trên đất liền. Được sự quan tâm của Nhà nước, sự nỗ lực của địa phương, cuộc sống của cán bộ chiến sĩ, nhân dân nơi đây đã có nhiều khởi sắc.

 

Mâm ngũ quả, bánh chưng xanh gói bằng lá chuối và lá dừa của các chiến sĩ trạm Rađa 600 trên đảo Nam Du đã sẵn sàng để đón Tết sớm.

 

 

Mặc dù thời tiết khá khắc nghiệt, thiếu nước, nhưng cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo vẫn khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn để tự tăng gia, cải thiện đời sống.

 

 

Trong không khí vui tươi phấn khởi đón Đoàn công tác, các chiến sĩ, người dân và các thành viên trong Đoàn đã cùng nhau cất cao tiếng hát đón chào xuân mới.

 

    

 

Trẻ em trên đảo hồn nhiên, vô tư trước thềm xuân mới.

 

 

Người dân trên đảo chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt hải sản và hậu phương nghề cá.

 

 

Đêm trên đảo Nam Du lung linh ánh đèn.

 

 

Đảo Nam Du có nhiều bãi biển đẹp như Đất Đỏ, hòn Nòn, hòn Cây Mến… là nơi thu hút nhiều khách thăm quan du lịch. Ông Phạm Văn Quân, Chủ tịch UBND xã An Sơn cho biết: Mỗi tuần, Nam Du thường có khoảng 100 khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch tại đảo.

 

 

Từ năm 2014, con đường chạy quanh xã đảo An Sơn được hoàn thiện và đưa vào sử dụng đã góp phần thúc đấy tiềm năng phát triển kinh tế và du lịch trên đảo.