Náo nức ngày hội xuống đồng

04:32, 21/02/2015

Đã thành thông lệ, cứ vào ngày mùng 3 tháng Giêng hàng năm, huyện Phổ Yên lại tưng bừng tổ chức ngày hội xuống đồng. Đây cũng là địa phương đầu tiên trong tỉnh ra quân sản xuất nông nghiệp, mở đầu cho một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, bội thu.

 

 

Màn trống hội do tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Văn hóa huyện trình bày đã mở đầu Lễ hội Xuống đồng của bà con nông dân huyện Phổ Yên.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Phổ Yên trực tiếp cày những đường cày đầu tiên tại cánh đồng ở xóm Thanh Hoa, xã Trung Thành,  mở đầu cho vụ sản xuất nông nghiệp năm 2015.

 

 

15 đội tuyển xuất sắc nhất của các xã trong huyện sôi nổi tham gia Hội thi cấy.

 

Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh điều khiển máy cấy tại cánh đồng của xóm Thanh Hoa.

 

 

Lễ hội xuống đồng của huyện Phổ Yên năm nay thu hút rất đông người dân đến tham dự, cổ vũ.

 

Khác với các năm trước, năm nay, Ban Tổ chức Lễ hội Xuống đồng của huyện Phổ Yên đã triển khai thêm gian thi và trưng bày các sản phẩm làng nghề truyền thống, qua đó góp phần quảng bá rộng rãi tiềm năng, thế mạnh của huyện đến các bạn hàng cả nước. Trong ảnh: Phần thi sản phẩm thêu ren của các làng nghề truyền thống trong huyện.