Vườn hồng giữa lòng thành phố

10:31, 23/11/2017

Lạc chân đến vườn hồng Linh Trang Rose (ngách 50, ngõ 882, đường Dương Tự Minh, T.P Thái Nguyên), chúng tôi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp dịu dàng mà rực rỡ của hàng trăm loại hoa hồng giữa ồn ào nơi phố thị. Trời càng lạnh, sắc hồng càng thắm. Chủ nhân của vườn hồng là chị Hà Huyền Trang (sinh năm 1987) - một trong những người kinh doanh hoa hồng ngoại đầu tiên ở thị trường Thái Nguyên.

Xuất phát điểm chỉ là những giỏ hoa ngoài ban công, nhưng với niềm đam mê, chị đã gây dựng lên cả một khu vườn rộng hơn 3.000 m2, tập trung nhiều giống hoa hồng cổ quý ở Việt Nam như hồng cổ Sapa, hồng cổ Hải Phòng, hồng Bạch Vân Khôi, hồng Quế, hồng bạch, bạch xếp hồng đào... Các giống hoa hồng ngoại như Juliet, Rouge Royale, Catalina, Huntington, Fair Bianca, Misaki, Green Rose… có nguồn gốc Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hà Lan…

Khu vườn được thiết kế nhiều vòm cong bằng sắt, tạo giàn chống cho các giống hồng leo, hồng bụi. Đây cũng là góc chụp ảnh ưa thích của khách khi tới tham quan vườn.

Hàng trăm nụ hồng đào bung nở mang đến vẻ đến vẻ đẹp tinh khiết cho không gian.

Những đóa hồng dịu dàng khoe sắc và tỏa hương thơm ngát

Tree Rose độc đáo và lạ mắt.

Và cây hồng cổ trị giá vài chục triệu đồng.

Những bông hoa hồng được chăm sóc kỹ lưỡng. Nhà vườn thường sử dụng phân hữu cơ vi sinh, lá, cánh hoa mục tự ủ để bón cho cây trồng.

* Dưới đây là hình ảnh những giống hoa hồng khác nhau mang trên mình vẻ đẹp riêng cùng nhiều sắc màu rực rỡ.