Nét mới bên hồ Ghềnh Chè

10:10, 18/04/2022

Vốn là một xóm thuần nông, nhiều hộ sống trong khu vực hồ Ghềnh Chè, nên kinh tế của hơn 90 hộ dân xóm Tiền Tiến, xã Bình Sơn, T.P Sông Công, gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, nhờ có sự hỗ trợ từ Dự án mô hình thí điểm làng mới Saemaul của Hàn Quốc tại tỉnh Thái Nguyên (giai đoạn 2019 – 2023) và phát huy lợi thế của hồ Ghềnh Chè để làm du lịch nên đời sống của người dân Tiền Tiến đang dần khởi sắc.

Trên địa phận xóm Tiền Tiến có hồ Ghềnh Chè với hơn 40 hòn đảo và bán đảo, mở ra nhiều tiềm năng phát triển du lịch.

Nhà văn hóa xóm khang trang, hiện đại được xây dựng từ nguồn hỗ trợ từ Dự án mô hình thí điểm làng mới Saemaul của Hàn Quốc tại tỉnh Thái Nguyên.

Bến thuyền từ Nhà văn hóa xóm cũng đã được hoàn thiện.

Người dân đang thay đổi tư duy, cách làm, tìm được hướng đi mới, khai thác các giá trị từ cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp để phát triển du lịch cộng đồng. Hợp tác xã Du lịch cộng đồng hồ Ghềnh Chè được thành lập gồm 19 thành viên.

Một trong số các hòn đảo được người dân đầu tư trồng cây sao đen tạo cảnh quan, nhằm từng bước tạo ra các sản phẩm du lịch mới.

Nhiều hộ đang đầu tư xây dựng, tạo cảnh quan để thu hút khách du lịch.

Vài năm trở lại đây, người dân Tiền Tiến trồng cây hoa sen và cây hoa súng trong lòng Hồ.

Nhiều thành viên Hợp tác xã đã đầu tư các dịch vụ theo xu thế du lịch của giới trẻ, trong đó có chèo thuyền SUP.

Một số hộ tận dụng nước Hồ để nuôi các loại cá, một phần cung cấp cho du khách có nhu cầu thưởng thức ẩm thực khi đến thưởng ngoạn tại Hồ.