Hơn 12,5 triệu lượt khách nội địa trong tháng 5

Theo HNMO 15:57, 30/05/2023

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, khách du lịch nội địa trong tháng 5-2023 đạt 12,5 triệu lượt, trong đó có 8,3 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 5 tháng đầu năm đạt 50,5 triệu lượt.

Khách nội địa trong tháng 5 tăng mạnh.
Khách nội địa trong tháng 5 tăng mạnh.

Lượng khách nội địa đang tăng do đã bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa. Tổng thu từ khách du lịch 5 tháng đầu năm ước đạt 267,2 nghìn tỷ đồng.

Cũng theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google cho biết, trong tháng 5, lượng tìm kiếm về lưu trú du lịch Việt Nam đang tăng nhanh, xếp thứ 11 trên thế giới (trong nhóm có mức tăng từ 10% đến 25%), cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về nhu cầu du lịch Việt Nam.

Các thị trường nước ngoài tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm có: Mỹ, Nhật, Australia, Singapore, Ấn Độ, Thái Lan, Pháp, Đức, Anh, Hàn Quốc.

Còn trong báo cáo mới nhất tháng 5-2023 của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), lượng khách quốc tế toàn cầu trong quý I-2023 ước đạt 235 triệu lượt, hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 80% so với mức trước đại dịch.

Dự báo lượng khách quốc tế trong năm 2023 sẽ phục hồi từ 80-95% so với mức trước đại dịch Covid-19. Châu Á và Thái Bình Dương là khu vực có tốc độ phục hồi chậm nhất, mới ở mức 54% so với trước đại dịch. Tuy nhiên, các chuyên gia dự báo khu vực này sẽ tăng tốc rất nhanh, nhờ việc các điểm đến đã mở cửa trở lại, nhất là Trung Quốc.

Trong tháng 5, website du lịch quốc gia https://vietnam.travel của Tổng cục Du lịch tiếp tục được đánh giá thu hút nhiều du khách. Website đã quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam như: Thiên đường biển đảo Khánh Hòa; Độc đáo bãi biển Cổ Thạch; Ẩm thực Bình Thuận; Những điểm du lịch hấp dẫn của Hà Giang; vẻ đẹp ruộng bậc thang Mù Căng Chải mùa nước đổ; Phan Thiết - thành phố biển mộng mơ; vẻ đẹp hoang sơ của đảo Cô Tô...