Võ Nhai: Huy động 86% chỉ tiêu quân nhân dự bị

15:17, 21/10/2020

Mới đây, huyện Võ Nhai đã tổ chức đánh giá, triển khai công tác huy động lực lượng dự bị động viên trên địa bàn.

Năm 2020, huyện Võ Nhai được giao huy động tiếp nhận lực lượng dự bị động viên với 1.264 chỉ tiêu trong đó, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng nhận 75 chỉ tiêu, đơn vị của Quân khu nhận 627 chỉ tiêu; đơn vị của tỉnh nhận 88 chỉ tiêu, đơn vị của huyện nhận 474 chỉ tiêu.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Quân sự huyện, từ dầu năm đến nay, toàn huyện đã huy động đạt 86% chỉ tiêu quân nhân dự bị biên chế cho các đơn dự bị động viên. Lực lượng này đã được động viên, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và huấn luyện theo kế hoạch hàng năm. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện, việc đăng ký và quản lý lực lượng dự bị động viên được huyện tổ chức chặt chẽ, ý thức trách nhiệm của quân nhân dự bị động viên được đánh giá tốt, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Thời gian tới, công tác huy động lực lượng dự bị động viên trên địa bàn huyện Võ Nhai tập trung vào một số nhiệm vụ: công tác đảm bảo an ninh trật tự; công tác y tế, tài chính và các điều kiện cần thiết để bảo đảm sẵn sàng chiến đấu và phục vụ diễn tập quân dự bị đạt mục đích, yêu cầu đề ra.