Ban hành Quy chế cung cấp thông tin trong lực lượng vũ trang Quân khu

09:25, 02/09/2021

Căn cứ vào Luật Tiếp cận thông tin năm 2016 và các thông tư, chỉ thị của Bộ Quốc phòng, Ban Thường vụ Quân uỷ Trung ương và Quyết định số 874/QĐ-BTTTT ngày 17/6/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, Tư lệnh Quân khu 1 vừa ban hành Quy chế thực hiện cung cấp thông tin trong lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu gồm 4 chương, 14 điều quy định cụ thể nêu rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan được phép cung cấp thông tin.

Việc cung cấp thông tin cho cá nhân, tổ chức thực hiện theo quy định tại Điều 3 Luật Tiếp cận thông tin và Điều 3 Thương tư số 64/2018/TT-BQP của Bộ Quốc phòng xác định: Thông tin được cung cấp phải do chính Thủ trưởng cấp mình hoặc do cơ quan, đơn vị tạo ra, trừ thông tin không được tiếp cận, thông tin được tiếp cận có điều kiện theo quy định tại Điều 6, Điều 7 Luật Tiếp cận thông tin.

Việc cung cấp thông tin phải tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước, bí mật quân sự, quốc phòng. Thông tin được cung cấp phải bảo đảm chính xác, đầy đủ, kịp thời; đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật; đồng thời phải phù hợp với tính chất của thông tin được yêu cầu cung cấp và quyền hạn, khả năng cung cấp thông tin của Quân khu và của các cơ quan, đơn vị. Báo Quân khu là đầu mối công khai thông tin của Quân khu.