Tổng cục Chính trị tổng kết nhiệm vụ “Đội quân Văn hóa” và trao thưởng Army Games 2021

15:06, 03/11/2021

Sáng 3-11, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị (TCCT) tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ đội tuyển “Đội quân Văn hóa” và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức, tham gia Hội thao Quân sự quốc tế - Army Games 2021.

Tham dự hội nghị có Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó chủ nhiệm TCCT; Thiếu tướng Phạm Văn Thái, Phó cục trưởng Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu; Thiếu tướng Lê Xuân Sang, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn, TCCT.

Hội nghị tổng kết đánh giá toàn diện các mặt trong tổ chức Đội tuyển "Đội quân Văn hóa" tham gia Army Games 2021 tại Liên bang Nga; qua đó rút kinh nghiệm về công tác chuẩn bị, huấn luyện, tổ chức thi đấu và có những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thi đấu trong những năm tiếp theo; kịp thời khích lệ, động viên thành tích của các tập thể, cá nhân trong tổ chức, thi đấu và tham gia Army Games 2021.

Thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Lê Xuân Sang, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng các tập thể, cá nhân đạt thành tích tại Army Games 2021.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Xuân Sang, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn, TCCT báo cáo kết quả chuẩn bị và thành tích tham gia Army Games 2021 của Đội tuyển “Đội quân Văn hóa” nói riêng, Đoàn Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam nói chung và các đơn vị tham gia tuyên truyền cho hội thao được tổ chức tại nước ngoài và Việt Nam.

Theo đó, Đoàn QĐND Việt Nam tham gia Army Games 2021 gặp không ít khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, song các đơn vị đã phối hợp làm tốt chức trách, nhiệm vụ, có sự chuẩn bị, xây dựng kế hoạch từ sớm.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Trịnh Văn Quyết ghi nhận, biểu dương sự cố gắng nỗ lực của các đơn vị tham gia Army Games 2021. Năm 2021 là năm đầu môn thi “Đội quân Văn hóa” trở thành một nội dung chính thức của hội thao, đồng thời là năm đầu tiên Việt Nam đăng cai Cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa" và "Vùng tai nạn”. Vì vậy, hội thao năm nay nhận được sự quan tâm đặc biệt của thủ trưởng Bộ Quốc phòng, thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu và TCCT; các cơ quan, đơn vị đã theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối về mọi mặt; tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong khuôn khổ Cuộc thi “Xạ thủ bắn tỉa" và "Vùng tai nạn” có nhiều thành công, tạo ấn tượng rất tốt đẹp với bạn bè quốc tế.

Đồng chí Phó chủ nhiệm TCCT nhấn mạnh, Đoàn QĐND Việt Nam tham gia Army Games 2021 đã “Chủ động, quyết tâm, sáng tạo, đoàn kết và chiến thắng”, sự nỗ lực ấy đã đem vinh quang về cho đất nước, quân đội và nhân dân Việt Nam.

Thành công của Đoàn QĐND Việt Nam tham gia Army Games 2021 đã thể hiện sự chủ động của QĐND Việt Nam trong hoạt động đối ngoại quốc phòng. Hơn nữa tham gia Army Games là một trong các hoạt động thiết thực để xây dựng QĐND Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, góp phần thực hiện chiến lược hiện đại hóa Quân đội với mục tiêu, lộ trình mà Đại hội XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI đã xác định.

Sự tham gia của các đơn vị vào các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chung của hội thao đã góp phần quan trọng củng cố hữu nghị giữa Việt Nam với các nước; quảng bá văn hóa, con người Việt Nam và thể hiện sự tích cực, trách nhiệm của QĐND Việt Nam nói chung, của những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng nói riêng trong hội nhập quốc tế.

Tại hội nghị, Ban Tổ chức công bố các quyết định khen thưởng và trao thưởng cho 21 cá nhân và 4 tập thể nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; 133 cá nhân và 25 tập thể được nhận Bằng khen của Chủ nhiệm TCCT. Trong đó Báo Quân đội nhân dân vinh dự được trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; 2 phóng viên nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Phòng Biên tập Thời sự Quốc tế và Phòng Biên tập Báo Quân đội nhân dân Điện tử và 8 cá nhân được trao Bằng khen của Chủ nhiệm TCCT.