Giúp đồng đội là giúp mình

Theo qdnd.vn 11:41, 08/09/2022

Tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học; luôn đoàn kết, gần gũi giúp đỡ đồng chí, đồng đội, đó là những nhận xét của nhiều người về Trung tá Nguyễn Văn Giang, học viên Lớp cao học kinh tế chính trị 2021, Hệ 5, Học viện Chính trị.

Là giảng viên bộ môn Kinh tế chính trị, Khoa Lý luận Mác-Lênin, Học viện Biên phòng, được cử đi đào tạo sau đại học, với kiến thức chuyên ngành vững vàng, kinh nghiệm công tác nhiều năm đứng lớp, ngay từ khi bước vào năm học đầu tiên, Nguyễn Văn Giang đã thể hiện tư chất, năng lực và phương pháp học tập khoa học, hiệu quả khi tiếp cận các môn học mới và các môn học chuyên ngành. Mục tiêu, yêu cầu chương trình sau đại học đòi hỏi học viên phải đề cao tính độc lập, khả năng tự nghiên cứu, khái quát kiến thức.

Trung tá Nguyễn Văn Giang.
Trung tá Nguyễn Văn Giang.

Chính vì vậy, trước mỗi môn học, anh đều dành thời gian tìm hiểu, chủ động tìm kiếm tài liệu sát với từng chủ đề lên lớp của giảng viên, từ đó lựa chọn phương pháp học tập phù hợp, hiệu quả. Anh luôn tận dụng triệt để thời gian nghiên cứu, tích lũy kiến thức. Ngoài thời gian trên lớp, anh còn tích cực đến thư viện sưu tầm tài liệu, ôn luyện ngoài giờ.

Trong các buổi lên lớp, Trung tá Nguyễn Văn Giang tích cực tham gia thảo luận các vấn đề mở do giảng viên đặt ra, từ đó lĩnh hội tinh thần, nội dung cơ bản của bài học. Quá trình học tập, anh thường xuyên giúp đỡ học viên trong lớp về kiến thức và phương pháp học tập các môn chuyên ngành. Anh quan niệm, giúp đồng chí, đồng đội cũng là giúp chính mình tích lũy thêm kiến thức.

Không chỉ nổi bật về thành tích trong học tập, Trung tá Nguyễn Văn Giang còn là người tích cực tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học. Năm học 2021-2022, đề tài do anh tham gia nghiên cứu đoạt giải nhất cấp hệ và giải nhì cấp học viện. Cũng trong năm học này, Trung tá Nguyễn Văn Giang đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập, nghiên cứu khoa học, Trung tá Nguyễn Văn Giang khiêm tốn nói: “Yêu cầu của đào tạo sau đại học khác với các bậc học trước đây, đòi hỏi mỗi học viên phải phát huy khả năng tự nghiên cứu; đồng thời cần xây dựng kế hoạch học tập, nghiên cứu phù hợp và quyết tâm thực hiện các mục tiêu đề ra cho từng học kỳ, năm học”.