Học sinh vùng cao Vũ Chấn sẽ có nhà bán trú mới

Thiều Chung (Bộ CHQS tỉnh) 18:31, 10/07/2023

Ngày 10-7, thừa uỷ quyền của Bộ Quốc phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thái Nguyên và huyện Võ Nhai tổ chức thông qua thiết kế, quy mô, dự toán công trình nhà ở bán trú cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Vũ Chấn.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và huyện Võ Nhai nghe báo cáo phương án xây dựng tại thực địa
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và huyện Võ Nhai nghe báo cáo phương án xây dựng tại thực địa.

Theo kế hoạch, công trình nhà ở bán trú cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Vũ Chấn sẽ được xây dựng trên nền đất hiện có của Nhà trường. Kinh phí xây dựng là 2,2 tỷ đồng, được trích từ Quỹ Vì người nghèo và tham gia giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới năm 2023 của Bộ Quốc phòng.

Sau khi khảo sát tại thực địa, căn cứ vào báo cáo của đơn vị thiết kế và ý kiến của các cơ quan chuyên môn, địa phương và Nhà trường, Bộ CHQS tỉnh cùng UBND huyện Võ Nhai đã chấp nhận phương án xây dựng công trình nhà ở cấp 4, với diện tích trên 400m2. Công trình được thiết kế 10 phòng ở khép kín, đủ điều kiện bảo đảm sinh hoạt cho gần 100 học sinh.

Theo đó, UBND xã Vũ Chấn và Nhà trường sẽ bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu trong tháng này.

Dự kiến, công trình được khởi công đầu tháng 8 và hoàn thành, đưa vào sử dụng trong tháng 11/2023.

Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực, nhằm cải thiện điều kiện sinh hoạt cho các em học sinh trên địa bàn xã vùng cao Vũ Chấn; góp phần củng cố, tăng cường mối đoàn kết quân - dân, thực hiện tốt phong trào Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới tại các địa phương.