Khảo sát thực hiện chính sách đối với học sinh bán trú

Hằng Nga 14:52, 20/09/2022

Ngày 20-9, đồng chí Phạm Việt Đức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Đoàn công tác khảo sát việc thực hiện các chính sách đối với học sinh (HS) dân tộc thiểu số tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học số 1 Văn Lăng.

Đoàn công tác khảo sát bữa ăn bán trú của học sinh.

Năm học 2022-2023, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học số 1 Văn Lăng có 15 lớp, 268 HS, trong đó có 98 em ở bán trú hưởng chế độ theo Nghị định số 116/2016-NĐ/CP. Ngoài được hỗ trợ chi phí học tập, mỗi tháng, các em HS này còn được cấp 15kg gạo. Số HS còn lại đi, về trong ngày.

Theo đánh giá, những năm qua, Nhà trường đã tổ chức tốt việc dạy học, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chế độ đối với HS.

Với Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, Nhà trường cử giáo viên tham gia các lớp tập huấn, lựa chọn sách giáo khoa, đảm bảo đủ cơ sở vật chất, đội ngũ giảng dạy. Việc tổ chức cho các em HS con em đồng bào dân tộc thiểu số học bán trú đã góp phần huy động 100% trẻ trong độ tuổi ra lớp, thực hiện tốt công tác phổ cập, nâng cao chất lượng giáo dục.

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã tặng sách, vở, gạo cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học số 1 Văn Lăng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Nhà trường đề nghị có chế độ hỗ trợ đối với nhân viên trường Phổ thông dân tộc bán trú; đề nghị huyện Đồng Hỷ đẩy nhanh tiến độ xét các trường hợp HS lớp 1 được hưởng các chính sách ưu tiên theo quy định…

Sau khi khảo sát trực tiếp và trao đổi với đội ngũ cán bộ, giáo viên Nhà trường, đồng chí Phạm Việt Đức đề nghị cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên quan tâm hơn nữa đến tâm lý lứa tuổi, nhất là các em HS lớp 1,2,3 sống xa nhà; đảm bảo các điều kiện an toàn cho trẻ.

Đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu Nhà trường tiếp tục chăm lo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên để nâng cao chất lượng giáo dục. Đối với các chính sách ưu đãi của Nhà nước dành cho HS phải thực hiện công khai, minh bạch, kịp thời.

Thông qua nội dung làm việc là cơ sở để ngành Giáo dục tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh trong việc sắp xếp, thu gọn các điểm trường, cũng như thực hiện các chính sách đối với HS dân tộc thiểu số nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.