Quân khu 1 tổng kết Hội thi “Doanh trại chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp”

Hải Hằng 15:06, 21/02/2024

Ngày 21-2, tại TP. Phổ Yên, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 tổ chức Hội nghị tổng kết Hội thi “Doanh trại chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp”. Đến dự có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 1; Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Cục Doanh trại, Tổng Cục Hậu cần; các cơ quan, đơn vị của Quân khu 1 và đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan; đại diện Ban CHQS các huyện, thành, thị thuộc Bộ CHQS 6 tỉnh: Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho các đơn vị xuất sắc
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho các đơn vị xuất sắc.

Hội thi “Doanh trại chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp” cấp Quân khu được tổ chức từ ngày 20-11 đến 12/12/2023, với sự tham gia của 6 đơn vị là: Ban CHQS huyện Ngân Sơn (Bắc Kạn); Ban CHQS huyện Quảng Hòa (Cao Bằng); Ban CHQS huyện Văn Lãng (Lạng Sơn); Ban CHQS huyện Tiên Du (Bắc Ninh); Ban CHQS huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang); Ban CHQS TP. Phổ Yên (Thái Nguyên).

Tham gia Hội thi, các đơn vị đã ban hành các văn bản, tuyên truyền, giáo dục cán bộ, nhân viên về ý nghĩa, mục đích của phong trào thi đua “Doanh trại chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp”. Đồng thời chủ động phát huy sức mạnh tổng hợp của các cơ quan, để chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nội dung.

Đặc biệt, các đơn vị đã phát huy tốt nội lực, huy động được nhiều nguồn lực và tạo được sự ủng hộ, giúp đỡ cả vật chất lẫn tinh thần của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đóng quân.

Các đại biểu thăm doanh trại Ban CHQS TP. Phổ Yên.
Các đại biểu thăm doanh trại Ban CHQS TP. Phổ Yên.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, các đơn vị đều thực hiện tốt 6 nội dung thi; trong đó, toàn bộ các cơ sở doanh trại của đơn vị đã được quy hoạch và xây dựng theo phân khu chức năng, có đầy đủ sơ đồ chỉ dẫn, biển tên. Đặc biệt, các đơn vị đã huy động nhiều công sức của bộ đội và quỹ vốn của đơn vị để góp phần xây dựng, cải tạo và củng cố doanh trại. Tổng huy động công sức bộ đội, dân quân tự vệ và các đoàn thể, trường học, đơn vị bạn trên địa bàn từ năm 2022-2023 của 6 đơn vị là trên 28.500 ngày công; tổng số tiền đầu tư xây dựng, cải tạo và củng cố doanh trại là trên 55 tỷ đồng.

Ngoài ra, một số đơn vị đã có những sáng kiến hay, cách làm hiệu quả trong công tác quản lý, củng cố, sửa chữa doanh trại, đảm bảo sử dụng điện nước an toàn, tiết kiệm.

Kết quả chấm điểm, xếp loại, có 3 đơn vị đứng thứ nhất là: Ban CHQS TP. Phổ Yên, Ban CHQS huyện Tiên Du, Ban CHQS huyện Hiệp Hòa, 3 đơn vị còn lại đứng thứ nhì.  

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Hồng Thái đánh giá cao kết quả đạt được của các đơn vị tham gia Hội thi lần này. Đồng chí nhấn mạnh Hội thi “Doanh trại chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp” là phong trào có ý nghĩa thiết thực, góp phần đẩy mạnh xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị. Phong trào có tác động mạnh mẽ, làm thay đổi cảnh quan môi trường, giúp cán bộ, chiến sĩ thêm gắn bó và có trách nhiệm hơn với đơn vị. Thời gian tới, ban CHQS các huyện, thành, thị tiếp tục tích cực tham gia hưởng ứng hội thi cấp bộ CHQS tỉnh...