Kinh hoàng nổ xe xăng tại Mozambique, 173 người thương vong

10:08, 18/11/2016

Ngày 17-11, ít nhất 73 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương khi một chiếc xe bồn chở xăng bị lật bất ngờ phát nổ gần ngôi làng Caphiridzange, tỉnh Tete, Mozambique.

Trong thông cáo, chính phủ Mozambique cho biết, chiếc xe chở nhiên liệu bị lật khi đang trong hành trình từ thành phố cảng Beira tới Malawi. Sau khi bị lật, nó đã phát nổ khi rất đông người dân đang xúm vào lấy xăng từ chiếc xe này.

 

Các nhà chức trách Mozambique đã mở cuộc điều tra về việc chủ chiếc xe có tiến hành bán xăng sau khi chiếc xe bị lật hay người dân đã có hành động “hôi của”.

 

Theo một nguồn tin địa phương, chiếc xe bồn bị lật hôm thứ 4 và phát nổ vào chiều thứ 5. Nguyên nhân ban đầu khiến chiếc xe phát nổ được cho là do nhiệt độ cao.

 

“Xe cứu thương và các nhân viên y tế đã được điều động tới hiện trường để hỗ trợ các nạn nhân. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện Tete để điều trị”, thông cáo của chính phủ cho hay.

 

Theo Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Mozambique là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới. Mặc dù cuộc nội chiến tại nước này đã chấm dứt vào năm 1992 nhưng nền kinh tế đến nay vẫn chìm trong suy thoái sâu.

 

Gần đây, chính phủ Mozambique đã tăng giá nhiên liệu sau khi đồng nội tệ mất giá mạnh so với đồng đô la Mỹ.