Somalia tiêu diệt 136 phần tử cực đoan trong một chiến dịch quân sự

Theo TTXVN 08:19, 30/01/2023

Các lực lượng an ninh Somalia đã tiêu diệt 136 phần tử của nhóm khủng bố cực đoan Al-Shabab và làm bị thương hơn 100 tên khác trong một chiến dịch quân sự tại vùng Hạ Shabelle.

Nhân viên an ninh tăng cường tuần tra tại Mogadishu, Somalia. Ảnh: AFP/TTXVN
Nhân viên an ninh tăng cường tuần tra tại Mogadishu, Somalia. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Xinhua, ngày 29-1, thứ trưởng Bộ Truyền thông Somalia Abdirahman Yusuf Al-adala cho biết các lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt 136 phần tử của nhóm khủng bố cực đoan Al-Shabab và làm bị thương hơn 100 tên khác trong một chiến dịch quân sự tại vùng Hạ Shabelle, miền nam quốc gia châu Phi này.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, người phát ngôn này cho biết tại phía Tây huyện Janale, quân đội Somalia và các lực lượng đồng minh đã phá hủy một căn cứ hậu cần của nhóm phiến quân nói trên.

Trước đó cùng ngày, tổng thống Somalia Hassan Sheikh Mohamud tuyên bố bắt đầu giai đoạn 2 của cuộc chiến chống Al-Shabab tại bang Tây Nam của quốc gia Đông Phi này.

Tháng 5/2021, nhà lãnh đạo này đã tuyên bố tiến hành một cuộc chiến tổng lực chống nhóm vũ trang cực đoan, vốn kiểm soát nhiều vùng tại miền trung và miền nam Somalia và thường xuyên tiến hành các hành vi khủng bố như đánh bom liều chết.

Hôm 25-1, chính phủ Somalia cũng thông báo đã tiêu diệt 323 chiến binh Al-Shabab trong một chiến dịch quân sự có sự tham gia của các đối tác quốc tế.