Liên đoàn Cầu lông tỉnh Đại hội lần thứ V

11:34, 06/05/2017

Ngày 6-5, tại Hội trường UBND tỉnh, Liên đoàn Cầu lông tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V (nhiệm kỳ 2017-2021). Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tổng cục TDTT (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) gửi lẵng hoa chúc mừng.

Nhiệm kỳ 2011-2016, Liên đoàn Cầu lông tỉnh đã khắc phục nhiều khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiều mục tiêu nhiệm vụ đề ra Hiện Liên đoàn  có hơn 200 câu lạc bộ, với hơn 20.000 người tham gia tập luyện cầu lông. Trong nhiệm kỳ, Liên đoàn phối hợp với các cơ quan chuyên môn của tỉnh để vận động, hướng dẫn nhân dân làm mới hơn 150 sân tập luyện, thi đấu; tổ chức 9 giải thi đấu cấp huyện, thành phố và thị xã; tham gia hơn 10 giải khu vực, ngành, toàn quốc. Theo hướng dẫn của Liên đoàn, gần 90% câu lạc bộ xây dựng được hệ thống tổ chức thi đấu riêng, đồng thời tổ chức các hoạt động thi đấu giao lưu mở rộng giữa các câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh. Thông qua đó, Liên đoàn lựa chọn được những vận động viên xuất sắc để bồi dưỡng, nâng cao chiến thuật, kỹ thuật, kinh nghiệm tham gia thi đấu tại các giải thể thao thành tích cao. Kết quả đã giành được 45 huy chương các loại, trong đó 10 Huy chương Vàng, 14 Huy chương Bạc, 21 Huy chương Đồng và nhiều phần thưởng khác.

 

Phát huy thành tích đạt được, nhiệm kỳ 2017-2021, Liên đoàn tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền, vận động mọi người dân tích cực tham gia tập luyện, vổ vũ, phát triển thêm câu lạc bộ, hội viên mới; thành lập một số câu lạc bộ mạnh gắn với doanh nghiệp, sẵn sàng làm nhiệm vụ thi đấu đối ngoại, thi đấu các giải khu vực và toàn quốc; tiếp tục duy trì và tổ chức có chất lượng các giải truyền thống, để qua đó lựa chọn được vận động viên có năng khiếu, tố chất thi đấu, cử tham dự giải thể thao thành tích cao.

 

Tại Đại hội, Liên đoàn trao Kỷ niệm chương: “Vì sự nghiệp văn hóa thể thao và du lịch” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho 2 đồng chí: Nguyễn Thị Hằng, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc; Hà Văn Tấn, Công ty TNHH đúc gang Ngọc Hưng; tặng Giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho 3 tập thể, 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc xây dựng phong trào cầu lông tỉnh giai đoạn 2011-2016.

 

Đại hội cũng đã bầu 17 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới. Tại phiên họp thứ Nhất, ông Hà Văn Tấn được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn.