Sôi nổi Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

13:59, 24/03/2019

Sáng 24-3, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp (TPTN), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tỉnh đoàn Thái Nguyên, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) - Chi nhánh Thái Nguyên tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Chạy tập thể, giải Việt dã Tiền Phong tỉnh Thái Nguyên năm 2019. Đến dự có đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.

Giải Chạy tập thể, giải Việt dã Tiền Phong năm 2019 thu hút 1.832 vận động viên (VĐV) đến từ các huyện, thành, thị xã, các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tỉnh (Trong đó có 31 đội với 1.581 VĐV tham gia chạy tập thể và 12 đội với 251 VĐV tham gia chạy việt dã).

Ngay sau phần chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe cộng đồng của đại diện lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh, các VĐV đã tham gia tranh tài ở các nội dung thi đấu là Chạy tập thể (Cự ly 500m) tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp và Chạy Việt dã (Giải trẻ: Nữ 3.000m; Nam 5.000m; Giải vô địch: Nữ 5.000m; Nam 8.000m) tại thành phố Thái Nguyên.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho huyện Đại Từ, giải Nhì cho đoàn Võ Nhai và giải Ba cho đoàn T.P Thái Nguyên. Trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích ở nội dung chạy tập thể cho khối học sinh, khối lực lượng vũ trang và các giải cá nhân, đồng đội ở nội dung chạy việt dã.

*Cũng trong sáng 24-3, tại Quảng trường 1-7, UBND T.P Sông Công đã tổ chức Lễ phát động phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và thi thể dục dưỡng sinh năm 2019 (ảnh).

Tham gia Lễ phát động, có trên 1.000 vận động viên đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học, lực lượng vũ trang và các xã, phường trên địa bàn. Ngay sau Lễ phát động, 8 câu lạc bộ (CLB) thể dục dưỡng sinh do Hội Người cao tuổi các xã, phường đã tham gia đồng diễn, tạo khí thế sôi nổi, vui tươi.

Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho CLB dưỡng sinh phường Mỏ Chè; Nhì cho CLB phường Cải Đan; phường Phố Cò và Vinh Sơn đoạt giải Ba.

Đây là hoạt động được T.P Sông Công tổ chức thường niên nhằm nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe trong nhân dân, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao ở địa phương phát triển, đồng thời củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh trong cộng đồn dân cư.

*Cùng ngày, Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thông Phú Lương phối hợp với Huyện Đoàn tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân được huyện tổ chức nhằm mục đích đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của luyện tập thể dục - thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Ngay sau Lễ phát động, lãnh đạo các xã, thị trấn và trên 200 cán bộ, lực lượng vũ trang, người cao tuổi, học sinh, sinh viên đã tham gia chạy hưởng ứng với cự ly 1.000m và 2.000m.

Nân dịp này, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội bóng tham gia Giải bóng đá thanh niên huyện Phú Lương năm 2019.