Điểm nhấn cuối thời gian chuyển nhượng

H.A 09:36, 21/08/2022

Hiện nay là thời điểm cuối của thời gian chuyển nhượng cầu thủ giữa mùa giải V.League 2022. Nhiều cầu thủ đã tìm được “bến đỗ” mới để chứng tỏ bản thân, cũng như việc một số đội bóng đã được bổ sung lực lượng củng cố sức mạnh. Và một trong những thông tin đáng chú ý nhất là việc thủ thành Đặng Văn Lâm quyết định đầu quân cho CLB Bình Định sau khi hồi hương.

Thủ thành Đặng Văn Lâm chính thức đầu quân cho CLB Bình Định với bản hợp đồng 3,5 năm.
Thủ thành Đặng Văn Lâm chính thức đầu quân cho CLB Bình Định với bản hợp đồng 3,5 năm.

Ngày 16-8 vừa qua, thủ thành Đặng Văn Lâm đã chính thức ra mắt và có buổi tập đầu tiên với CLB Topenland Bình Định. Trước đó đúng 1 ngày (15-8), Đặng Văn Lâm đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm với đội bóng đất võ.

Như vậy, với bản hợp đồng này, Văn Lâm sẽ thi đấu cho Bình Định cho tới khi mùa giải 2025 kết thúc. Bên cạnh quyết định của thủ thành đội tuyển Việt Nam, giá trị chuyển nhượng và mức lương mà Đặng Văn Lâm được hưởng cũng được người hâm mộ quan tâm, nhưng thông tin trên chưa được công bố chính thức.

Vậy nhưng, theo thông tin ngoài lề, mức lương Đặng Văn Lâm nhận được ở CLB Bình Định được cho là cao nhất V-League 2022, khoảng 17.000 USD/tháng (tức gần 400 triệu đồng). Cùng với đó là khoản tiền lót tay lên tới 600.000 USD (khoảng 13 tỷ đồng), Văn Lâm cũng là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất.

Với mức đầu tư “khủng” trên của đội bóng, Văn Lâm gần như chắc chắn sẽ là người được chọn bắt chính, mặc dù hiện nay CLB đất võ có tới 4 thủ môn.

Được biết, Đặng Văn Lâm đã có một thời gian đầu quân cho một đội bóng ở Nhật Bản trước khi về nước. Tuy nhiên, sau hơn một năm không được trọng dụng tại đội bóng Cerezo Osaka, Văn Lâm quyết định hồi hương để thi đấu ở giải trong nước.

Cùng với thông tin đáng chú ý trên, một số đội bóng khác ở V.League cũng đã có thay đổi về nhân sự với nhiều mục đích và tính toán khác nhau. Điển hình Hà Nội FC. Đội bóng Thủ đô cho CLB Hải Phòng mượn hậu vệ Đặng Văn Tới cho đến khi mùa giải 2022 kết thúc. Đối với Văn Tới, việc gia nhập Hải Phòng sẽ giúp cầu thủ này có nhiều cơ hội ra sân thường xuyên ở V.League. Bởi từ đầu mùa giải 2002 đến nay, Văn Tới chỉ được ra sân 3 lần. Nếu tiếp tục ở lại sân Hàng Đẫy, cơ hội để Văn Tới cạnh tranh vị trí với các đàn anh như Duy Mạnh, Thành Chung và Việt Anh là không nhiều.

Với nền tảng lực lượng dư thừa, CLB Hà Nội còn cho đội hạng nhất là Công an nhân dân mượn hậu vệ Vũ Tiến Long và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cùng tiền vệ Trần Văn Đạt đã cho mượn trước đó.

Trong số này, Tiến Long được xem là cầu thủ có triển vọng của bóng đá Việt  Nam. Tiến Long bắt đầu với hành trình U23 Việt Nam giành chức Vô địch U23 Đông Nam Á tại Campuchia rồi được gọi vào U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31 và giành HCV. Sau 2 giải đấu này, Tiến Long tiếp tục góp mặt ở U23 Việt Nam để tham dự VCK U23 châu Á 2022.

Tại CLB Nam Định, trung vệ Steven Đặng đã được đội bóng này đón nhận sau một thời gian thử việc. Trước khi về đội bóng thành Nam, Stven Đặng từng đầu quân cho CLB Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, do không thể cạnh tranh vị trí với những cầu thủ khác nên anh bị thanh lý hợp đồng rồi sang thử việc tại SHB Đà Nẵng nhưng cũng không thành công.

Ở CLB Nam Định, trước mắt Steven Đặng sẽ là phương án dự phòng cho 2 cầu thủ khác. Nếu thể hiện tốt, Steven Đặng mới có cơ hội được ký hợp đồng dài hạn cho những mùa giải tiếp theo.


Từ khóa:

Văn Lâm

chuyển nhượng