Tập trung cho giải đấu lớn

Thu Hà 19:15, 19/08/2022

Vượt qua cái nắng nóng của mùa hè, tại sân vận động Thái Nguyên, Đội bóng đá nữ Thái Nguyên T&T đang tích cực tập luyện trong đợt tập huấn nâng cao, chuẩn bị thi đấu tại Giải bóng đá nữ vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc năm 2022 sẽ diễn ra từ cuối tháng 8 này.

Ban huấn luyện Đội bóng đá nữ Thái Nguyên T&T tiến hành tập luyện cho các cầu thủ, tập trung chủ yếu vào rèn thể lực, tập kỹ thuật, chiến thuật.
Ban huấn luyện Đội bóng đá nữ Thái Nguyên T&T tiến hành tập luyện cho các cầu thủ, tập trung chủ yếu vào rèn thể lực, tập kỹ thuật, chiến thuật.

Mùa giải năm nay, Đội bóng đá nữ Thái Nguyên T&T tham gia với 22 cầu thủ, toàn bộ đều thuộc đội hình thi đấu chính của Đội, với những gương mặt quen thuộc như: Trần Thị Thúy Nga, Lương Thị Xuyến, Trần Mai Tuyền... Đặc biệt, năm nay có sự khác biệt so với những mùa giải trước là có sự góp mặt của 3 cầu thủ mới được chuyển nhượng về Đội vào cuối tháng 5 vừa qua là Nguyễn Thị Mỹ Anh, Lê Hoài Lương và Trần Thị Kim Anh.

Những ngày này, các cầu thủ đang tích cực luyện tập dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đoàn Việt Triều trước khi chính thức bước vào tranh tài tại Giải bóng đá nữ vô địch Quốc gia năm 2022. 

HLV Đoàn Việt Triều cho biết: Để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu, thời gian qua, Ban huấn luyện tăng cường công tác quản lý giờ giấc, chế độ ăn nghỉ, tập luyện của các nữ cầu thủ, thường xuyên tổ chức thi đấu giao lưu, cọ sát với các đội bóng khác để đúc rút kinh nghiệm và nâng cao thể lực cho các em. Sau mỗi buổi tập luyện hoặc thi đấu giao lưu, chúng tôi đều tổ chức họp rút kinh nghiệm và ghi nhận ý kiến của các cầu thủ để từ đó đưa ra những giải pháp thích hợp, hiệu quả cho những buổi tập luyện, thi đấu tiếp theo. Cùng với đó, Ban huấn luyện cũng tập trung rèn thể lực, tập kỹ thuật, chiến thuật để nâng cao bản lĩnh thi đấu cho các nữ cầu thủ.

Cuối tháng 5 vừa qua, 3 nữ cầu thủ (nêu ở phần trên) của các đội bóng khác đã ký hợp đồng thi đấu hai năm cho Đội Thái Nguyên T&T. Đây là lần đầu tiên các nữ cầu thủ ký kết hợp đồng với đơn vị mới và nhận được khoản “phí lót tay”. Việc lần đầu tiên có chi phí “lót tay” đối với bóng đá nữ không chỉ mang ý nghĩa nâng cao thu nhập, giúp các cầu thủ có thể sống được bằng nghề, mà những bản hợp đồng này còn là tiền đề cho sự chuyên nghiệp hóa nền bóng đá nữ.

Với việc nhận chuyển nhượng 3 nữ cầu thủ mới cho Đội Thái Nguyên T&T, Tập đoàn T&T Group - nhà tài trợ chính của Đội - đã thực hiện đúng cam kết tiếp tục đồng hành, giúp Đội phát triển. Đặc biệt, việc Tập đoàn ủng hộ bổ sung nhân sự chất lượng cho Đội cũng như tạo ra các giá trị bền vững cho cầu thủ, cho bóng đá nữ là việc làm không chỉ vì trách nhiệm, lợi ích của nhà đầu tư mà còn thể hiện tâm huyết của Tập đoàn với mục tiêu đưa bóng đá nữ Thái Nguyên hiện diện trên bản đồ quyền lực của bóng đá nữ Việt Nam. Trước mắt, sự bổ sung này chắc chắn sẽ giúp Đội Thái Nguyên T&T thi đấu tự tin hơn tại Giải bóng đá nữ vô địch Quốc gia năm 2022.