Hà Lan khuất phục Senegal ở những phút cuối

Theo HNMO 05:38, 22/11/2022

Được đánh giá cao hơn nhưng Hà Lan chỉ có thể đánh bại Senegal nhờ hai bàn thắng ở những phút thi đấu cuối cùng. 

Đêm 21-11 (giờ Hà Nội), Hà Lan bước vào màn đọ sức với Senegal ở trận ra quân bảng A. Các học trò của HLV Louis van Gaal không vượt trội so với đại diện đến từ châu Phi, thậm chí kém đối thủ ở số tình huống dứt điểm trong cả trận.
Trong thế trận cởi mở với lối chơi đôi công, Hà Lan và Senegal cống hiến cho khán giả trên sân Al Thumama những pha gay cấn. Nhưng bàn thắng đã không đến trong gần như toàn bộ thời gian thi đấu chính thức, do cầu thủ hai bên đều bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.
Frenkie de Jong là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Hà Lan ở trận này. Tiền vệ của Barcelona đá trọn 90 phút, chuyền chính xác 85%, 2 lần thắng không chiến và in dấu giày ở một tình huống kiến tạo thành bàn.
Khi thời gian không còn nhiều, Senegal nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn thắng gỡ hòa. Hy vọng của đại diện châu Phi bị dập tắt khi Bamba Dieng đánh đầu quá thiếu chính xác sau quả tạt của đồng đội ở phút bù giờ thứ 3.
Ở nửa sau hiệp thi đấu thứ hai, Senegal tạo được hai cơ hội rõ rệt nhất chỉ trong 8 phút nhưng đều không thể đánh bại sự xuất sắc của Andries Noppert. Phút 65, người gác đền phía Hà Lan cản phá cú sút của Boulaye Dia. 8 phút sau, anh tiếp tục ngăn Idrissa Gueye đưa bóng vào lưới đội nhà.
Hà Lan định đoạt trận đấu sau tình huống phản công chớp nhoáng ở phút 98. Memphis Depay không thể đánh bại thủ môn Edouard Mendy nhưng Davy Klaassen đã có mặt đúng lúc với pha đá bồi ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.
Thế trận bế tắc chỉ được khai thông khi bàn thắng đến ở khoảng thời gian thi đấu cuối cùng. Phút 84, Cody Gakpo thoát xuống đánh đầu mở tỷ số trận đấu từ đường treo bóng thẳng vào vòng cấm của Frenkie de Jong.

Còn tại bảng B, trận đấu muộn giữa đội tuyển Mỹ và đội tuyển Xứ Wales đã khép lại với kết quả hòa 1-1.

Ghi bàn

    Mỹ: Weah (36')

    Xứ Wales: Bale (82')