World Cup 2022: Những trận cầu gay cấn nhất ngay tại vòng bảng

Trinh An 15:41, 21/11/2022

Cho dù kết quả hòa cũng là bất lợi trong trận khai màn World Cup 2022 đối với các đội bóng lớn xếp trong tốp 10 thế giới hiện nay. Sẽ có những cuộc đụng độ đáng chờ đợi ngay từ vòng bảng. Trong đó, Senegal gặp Hà Lan, Brazil gặp Serbia hay Tây Ban Nha đối đầu với Đức… là những cuộc chạm trán gay cấn nhất.

Đội tuyển Đức (áo trắng) sẽ đối đầu với Tây Ban Nha ngay từ vòng đấu bảng tại World Cup 2022.
Đội tuyển Đức (áo trắng) sẽ đối đầu với Tây Ban Nha ngay từ vòng đấu bảng tại World Cup 2022.

1. Senegal - Hà Lan (23 giờ ngày 21-11)

Sau khi đứng thứ 3 thế giới dưới thời Huấn luyện viên Louis van Gaal vào năm 2014, Hà Lan đã bỏ lỡ World Cup gần đây. Tuy nhiên, nhà cầm quân này đã trở lại dẫn dắt đội tuyển lần thứ 3 tại kỳ World Cup năm nay. 

Khán giả có thể biết nhiều về đội tuyển Hà Lan, nhưng Senegal cũng có những nhân tố gây khó khăn cho các đối thủ, nhất là một số cầu thủ đang thi đấu thành công tại  Anh được triệu tập trong đội hình.

2. Bỉ - Canada (2 giờ ngày 24-11)

Sau rất nhiều thất bại ở vòng loại, đội tuyển Canada đã trở lại sân chơi lớn nhất của bóng đá thế giới, với những tài năng như Alphonso Davies, Jonathan David đầy khát vọng có thể sẽ tạo nên “làn gió mới” cho bóng đá quốc tế.

Với đội tuyển Bỉ, kỳ World Cup này sẽ là cơ hội cuối cùng đối với “thế hệ vàng” mà bóng đá Bỉ có được trong suốt nhiều năm qua, bởi nhiều ngôi sao đã bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp.

3. Brazil - Serbia (2 giờ ngày 25-11)

Đã 20 năm trôi qua kể từ lần gần nhất đội tuyển Brazil vô địch World Cup và những người hâm mộ tin rằng thời gian chờ đợi danh hiệu lần thứ 6 của “những vũ công Samba” đã kéo dài quá lâu. Brazil hiện đứng đầu trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và sở hữu vô số nhân tố để lựa chọn, trong đó dẫn đầu là Neymar.

Tuy vậy, hàng thủ già nua của Brazil sẽ đứng trước thách thức khi đối đầu với bộ 3 đang có phong độ cao của Serbia, gồm: Dusan Tadic, Aleksandar Mitrovic và Dusan Vlahovic.

4. Argentina - Mexico (2 giờ ngày 27-11)

Huấn luyện viên Gerardo “Tata” Martino của đội tuyển Mexico sinh ra và lớn lên tại Rosario (Argentina). Ông đã hai lần dẫn dắt đội tuyển Argentina vào tới trận chung kết Copa America trước khi từ chức năm 2016. 

Lần này, ông Martino sẽ dẫn dắt đội tuyển Mexico đối đầu với các tuyển thủ Argentina. Xét về chuyên môn, Argentina nhỉnh hơn khi vẫn còn siêu sao Messi cùng các đồng đội đều là những cầu thủ đẳng cấp thế giới.

5. Tây Ban Nha - Đức (2 giờ ngày 28-11)

Đây là một cuộc đụng độ nặng ký giữa hai quốc gia mạnh nhất của bóng đá châu Âu. Đối với đội tuyển Tây Ban Nha, rất nhiều trách nhiệm sẽ được đặt lên vai các cầu thủ trẻ của Barcelona là Gavi và Pedri. Trong khi đó, Jamal Musiala của Đức cũng hứa hẹn sẽ không kém cạnh.

6. Bồ Đào Nha - Uruguay (2 giờ ngày 29-11)

Diego Alonso đã có sự khởi đầu đầy ấn tượng trong vai trò huấn luyện viên đội tuyển Uruguay khi thắng cả 4 trận đầu tại vòng loại và giành suất tham dự vòng chung kết World Cup 2022. 

Trong đội hình của Uruguay có các cầu thủ tài năng như Diego Godin, Luis Suarez, Edinson Cavani… Mặc dù vậy, thành tích quốc tế của họ vẫn chưa là gì so với Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha. Bên cạnh đó, Bồ Đào Nha còn có nhiều ngôi sao đang thi đấu thăng hoa tại các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu.

7. Anh - Xứ Wales (2 giờ ngày 30-11)

Cùng với Iran và Mỹ, cuộc đối đầu giữa Anh và Xứ Wales là một phần của các trận đấu đầy kịch tính để quyết định số phận tại bảng E. Anh có nhiều cầu thủ giỏi ở các vị trí trên sân, nhưng sự thiếu ổn định của cả đội lại là cơ hội để đối thủ khai thác. Vì vậy kịch tính sẽ được đẩy lên cao ngay khi trận đấu khai cuộc.

8. Croatia - Bỉ  (22 giờ ngày 1-12)

Đây có thể là cơ hội cuối cùng để "thế hệ vàng" của bóng đá Bỉ như Jan Vertonghen, Toby Alderweireld, Kevin de Bruyne, Eden Hazard… chinh phục ngôi vô địch thế giới. Nếu giành được kết quả như mong đợi thì những ngôi sao này sẽ lập nên kỳ tích.

Ở bên kia chiến tuyến, Bỉ sẽ gặp đội tuyển từng lọt vào trận chung kết World Cup 2018 là Croatia, với Luka Modric, Ivan Perisic và những ngôi sao trẻ đang lên.


Từ khóa:

World Cup 2022

vòng bảng

bóng đá