Huấn luyện viên Scaloni: “Argentina muốn thắng Pháp mà không phải đá luân lưu”

Theo NDĐT 17:18, 18/12/2022

Nêu rõ Argentina đã có sẵn lối chơi và chỉ cần vận hành vào trận đấu, huấn luyện viên Lionel Scaloni khẳng định đội bóng Nam Mỹ mong muốn giành chiến thắng trong trận chung kết World Cup 2022 đêm nay mà không phải trải qua màn cân não trong loạt sút luân lưu với Pháp.

Huấn luyện viên trưởng tuyển Argentina, Lionel Scaloni. (Ảnh: Reuters)
Huấn luyện viên trưởng tuyển Argentina, Lionel Scaloni. (Ảnh: Reuters)

Tại buổi họp báo trước trận đấu, Scaloni đã giữ kín những quân bài của mình khi được hỏi về đội hình ông có thể tung vào sân để đối đầu với nhà đương kim vô địch trong trận chung kết.

Chiến lược gia này cũng để ngỏ khả năng triển khai hàng thủ 3 người như đã làm trong trận tứ kết với Hà Lan, hay liệu có sử dụng hậu vệ cánh phải Nahuel Molina để hỗ trợ cản bước ngôi sao đầy tốc độ Kylian Mbappe của Pháp hay không.

“Chúng tôi đã quyết định chiến lược và sẽ chơi theo cách mà chúng tôi cho rằng có thể tấn công đối thủ hiệu quả nhất, trong khi chịu ít rủi ro nhất”, Scaloni nói.

"Chúng tôi đã có sơ đồ chiến thuật, có lối chơi và bây giờ toàn đội chỉ cần thực hiện. Tôi hy vọng Argentina có thể chơi một trận đấu tương tự như chúng tôi đã làm trong trận tứ kết gặp Hà Lan - nhưng để giành chiến thắng mà không cần phải trải qua căng thẳng trong loạt sút luân lưu”, nhà cầm quân sinh năm 1978 cho biết.

Scaloni đã thực hiện những thay đổi quan trọng sau khi Argentina chịu thất bại gây sốc trước Saudi Arabia trong trận mở màn World Cup, khi sử dụng các cầu thủ trẻ Enzo Fernandez và Julian Alvarez - những người đã cho thấy giá trị khi được ông thầy của mình tin tưởng.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Argentina cũng áp dụng nhiều thay đổi trong hệ thống chiến thuật của mình, trong đó có việc sử dụng hàng thủ gồm 3 hậu vệ trước Hà Lan, cũng như 3 tiền vệ trụ để vô hiệu hóa nhạc trưởng Luka Modric của Croatia.

Kylian Mbappe đang là ngòi nổ quan trọng trên hàng công của Pháp. (Ảnh: Reuters)
Kylian Mbappe đang là ngòi nổ quan trọng trên hàng công của Pháp. (Ảnh: Reuters)

Nếu Scaloni quyết định không muốn Molina phải đối mặt với Mbappe 1 mình, ông hoàn toàn có thể chọn quay lại chiến thuật đã từng triển khai trước người Hà Lan, có nghĩa là sẽ cần thêm trung vệ của Tottenham Hotspur, Cristian Romero để khóa ngòi nổ nơi hàng công tuyển Pháp.

"Để ngăn chặn Mbappe, cần phải có nỗ lực tập thể. Nhưng Pháp không chỉ có Mbappe. Chúng tôi cần tập trung để chơi 1 trận thật hay", Scaloni nói.

"Trận chung kết này không chỉ có Lionel Messi đối đầu Mbappe, mà còn là trận Argentina chạm trán Pháp và hơn thế nữa. Cả 2 bên đều có “vũ khí” cần thiết để quyết định cuộc chơi từ những cá nhân khác chứ không nhất thiết phải là 2 người họ. Tôi hy vọng chiến thắng sẽ nghiêng về phía Argentina, nhưng có rất nhiều cầu thủ trên sân cũng có thể quyết định kết quả trận đấu", nhà cầm quân 44 tuổi khẳng định.

Messi đang rất khát khao vô địch World Cup - danh hiệu mà anh vẫn còn thiếu trong bộ sưu tập thành tích đồ sộ của mình. (Ảnh: Reuters)
Messi đang rất khát khao vô địch World Cup - danh hiệu mà anh vẫn còn thiếu trong bộ sưu tập thành tích đồ sộ của mình. (Ảnh: Reuters)

Sau khi Argentina giành vé vào chung kết với chiến thắng 3-0 trước Croatia, Messi đã lên tiếng xác nhận trận đấu đêm nay sẽ là lần cuối cùng anh ra sân trong màu áo tuyển quốc gia Argentina.

Scaloni nói rằng điều đó khiến trận chung kết này trở thành một trận đấu thậm chí còn có ý nghĩa lớn lao hơn cho toàn đội và cả đất nước Nam Mỹ.

"Nếu đó là trận đấu cuối cùng của Leo Messi, chúng tôi hy vọng rằng có thể giành được chức vô địch. Điều đó sẽ thật tuyệt và quan trọng là phải tận hưởng chiến thắng đó... Còn kịch bản nào tuyệt vời hơn 1 trận chung kết World Cup cho ngày đặc biệt như vậy", huấn luyện viên Argentina chia sẻ.