Việt Nam chính thức có bản quyền truyền hình SEA Games 32

Theo HNM 16:14, 07/01/2023

Ngày 7-1, tại Hà Nội, VTVCab (Đài Truyền hình Việt Nam) chính thức công bố là đơn vị truyền hình đầu tiên tại Việt Nam sở hữu bản quyền phát sóng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

Theo đó, VTVCab đã ký hợp đồng bản quyền truyền hình giữa Công ty cổ phần truyền thông tương lai On Media và Ban tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC).

Các bên đã thực hiện ký kết về bản quyền truyền hình SEA Games 32.
Các bên đã thực hiện ký kết về bản quyền truyền hình SEA Games 32.

Đây là lần đầu tiên, Đại hội thể thao của khu vực Đông Nam Á thực hiện bán bản quyền truyền hình, và điều này được Hội đồng thể thao Đông Nam Á thảo luận từ tháng 7/2022 để có thống nhất cùng chủ nhà Campuchia.

Theo hợp đồng ký kết với VTVCab, CAMSOC chỉ định cho On Media là đại diện chính thức được phân phối bản quyền phát sóng các nội dung SEA Games 32 trên lãnh thổ Việt Nam.

Đại diện Ủy ban Olympic Campuchia cho biết, trong thời gian tới, sẽ có nhiều đơn vị truyền hình của các quốc gia trong khu vực tham gia đàm phán mua bản quyền truyền hình SEA Games 32 với Ban tổ chức.

Khi có được bản quyền truyền hình, VTVCab sẽ tham gia sản xuất nội dung một số môn thi đấu cũng như hỗ trợ sản xuất nội dung bên lề của SEA Games 32.

Có mặt tại lễ công bố, đại diện Ban tổ chức SEA Games 32 Campuchia cho biết, quyết định bán bản quyền truyền hình SEA Games đã được thông báo ngày 13/7/2022. Quyết định này đến sau cuộc họp của Ủy ban điều hành Hội đồng liên đoàn thể thao Đông Nam Á tại Phnom Penh, với sự tham dự của 10 quốc gia ASEAN. Đây là tín hiệu tích cực để giảm chi phí tổ chức sự kiện cho các quốc gia đăng cai đại hội, gia tăng về doanh thu và phát triển về mặt thương mại.

Trước đó, ngày 25/11/2022, Ban tổ chức SEA Games 32 Campuchia đã có thư chỉ định Công ty Apollo Media PTE (Singapore) và đối tác tại Việt Nam - On Media là đại diện chính thức được ủy quyền phân phối bản quyền phát sóng các nội dung SEA Games 32 trên lãnh thổ Việt Nam.