Giành 3 điểm trước Myanmar, đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia tại bán kết

Theo HNMO 06:51, 04/01/2023

Tối 3-1, đội tuyển Việt Nam bước vào lượt trận cuối cùng gặp đội tuyển Myanmar trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2022, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Tuấn Hải cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng.
Tuấn Hải cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng.

Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn, đội tuyển Việt Nam nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 8. Từ đường chuyền của Hùng Dũng, Văn Hậu tạt bóng cho Văn Quyết trước khi bóng được căng ngang thuận lợi để Tuấn Hải đánh gót dễ dàng mở tỉ số cho tuyển Việt Nam.

Bàn mở tỷ số sớm giúp đội tuyển Việt Nam tiếp đà thuận lợi, nắm hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, trong khoảng 20 phút đầu của trận đấu, hàng phòng ngự đội chủ nhà xuất hiện một số tình huống “lập bập” khi thủ thành Đặng Văn Lâm và Duy Mạnh có đến ba lần mắc lỗi trước đường chuyền về của đồng đội. May mắn, các cầu thủ Myanmar không tận dụng được cơ hội. Ngay sau đó, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo đã ổn định đội hình và vận hành trơn tru, ngăn chặn toàn bộ những tình huống tấn công của đối phương.

Ở chiều hướng ngược lại, thủ thành Tun Nanda Oo của Myanmar không gặp nhiều may mắn như Đặng Văn Lâm và tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng. Phút 28, từ quả tạt bên cánh trái của Văn Hậu, thủ môn Tun Nanda Oo cản phá không tốt, tạo cơ hội để Tiến Linh dễ dàng đệm bóng tung lưới Myanmar, nâng tỷ số lên 2-0.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển Việt Nam và các cầu thủ Myanmar (áo trắng).
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ đội tuyển Việt Nam và các cầu thủ Myanmar (áo trắng).

Sang hiệp 2, Châu Ngọc Quang, Phan Văn Đức, Hồng Duy, Hoàng Đức được huấn luyện viên Park Hang-seo đưa vào sân. Nhà cầm quân người Hàn Quốc thực hiện những sự thay thế với mục đích bảo toàn lực lượng tốt nhất cho vòng Bán kết.

Thế trận hiệp 2 giữa hai đội không có khác biệt quá nhiều khi đội tuyển Việt Nam vẫn là đội nắm thế chủ động. Dẫn trước với cách biệt hai bàn, tuyển Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chơi chắc chắn bên phần sân nhà và giữ sức. Đội tuyển Myanmar dù có được một số cơ hội phản công đáng chú ý, nhưng không có pha dứt điểm nào thành công.

Phút 73, xuất phát từ pha phản công, Hoàng Đức kiến tạo để Châu Ngọc Quang khống chế hai nhịp trước khi tung cú sút từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Myanmar không thể cản phá, ấn định tỷ số 3-0.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam giành trọn 3 điểm, tiến vào Bán kết với vị trí nhất bảng B, qua đó gặp Indonesia - đội bóng đứng thứ nhì bảng A.