Cô gái vàng của bóng đá Việt Nam tiếp tục “gây sốt” ở trời Âu

Hoàng Hải 17:30, 12/02/2023

Ra sân 16 trận, ghi 6 bàn thắng, 3 lần kiến tạo cho đồng đội, cô gái vàng của bóng đá Việt Nam - Huỳnh Như đang tiếp tục gây ấn tượng mạnh tại giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.

Nữ tuyển thủ Việt Nam liên tục tỏa sáng trong màu áo của CLB Lank Vilaverdense (Bồ Đào Nha).
Nữ tuyển thủ Việt Nam liên tục tỏa sáng trong màu áo của CLB Lank Vilaverdense (Bồ Đào Nha).

Bàn thắng thứ 6 của Huỳnh Như được ghi trong trận Lank FC gặp Torreense ở vòng 13 giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, diễn ra ngày 5-2. Pha đá phạt thành bàn từ sát vòng 16m50 của nữ cầu thủ người Việt nhỏ bé được báo chí nước này ngợi ca như một siêu phẩm. Không những vậy, đây còn là bàn thắng quan trọng giúp đội bóng của Huỳnh Như giành trọn 3 điểm quý giá trước đối thủ.

Phải nói rằng, trước khi trận đấu này diễn ra, Lank FC được dự báo gặp nhiều khó khăn khi đến làm khách của Torreense. Với lợi thế chủ nhà, Torreense sớm thi đấu chủ động, lấn lướt đối phương ngay từ hiệp 1 và có bàn thắng dẫn trước ở đầu hiệp 2.

Sau khi bị thủng lưới, Ban huấn luyện của Lank FC tung Huỳnh Như vào sân nhằm gia tăng sức mạnh, tạo sự thay đổi bất ngờ trên hàng công. Bởi trước đó, chân sút người Việt đã ghi 5 bàn thắng cho đội bóng cùng những pha kiến tạo thông minh, giúp đồng đội lập công.

Không phụ sự kỳ vọng của huấn luyện viên, sau khi vào sân, Huỳnh Như đã thi đấu xông xáo giúp Lank FC thi đấu khởi sắc. Trong một pha tấn công, Huỳnh Như thông minh phá bẫy việt vị khiến thủ thành đối phương buộc phải phạm lỗi ở ngoài vòng 16m50. Tình huống này khiến thủ môn Proulx của Torreense phải nhận thẻ đỏ, đồng thời Lank FC được hưởng quả phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm. Từ khoảng cách này, Huỳnh Như tung cú sút bằng chân phải đẳng cấp tạo một siêu phẩm, gỡ hòa cho Lank FC ở phút 63 của trận đấu.

Đặc biệt là sau bàn thắng của nữ cầu thủ người Việt, Lank FC thi đấu tự tin và thoải mái hơn. Và chỉ 10 phút sau đó, đồng đội của Huỳnh Như đã ghi bàn thắng thứ 2, giúp Lank FC lội ngược dòng ngoạn mục trước đối phương với chiến thắng 2-1.

Huỳnh Như (sinh năm 1991) là cầu thủ của đội bóng đá nữ quốc gia Việt Nam. Cô bắt đầu sự nghiệp bóng đá tại CLB TP. Hồ Chí Minh I. Cô đã ra sân 84 trận, ghi 62 bàn thắng và cùng Câu lạc bộ giành 7 chức vô địch quốc gia.

Huỳnh Như có lối đá thông minh, kỹ thuật và khôn khéo. Điều đó giúp cô vượt qua những đối thủ có thể hình và sức bền tốt hơn để tự tạo khoảng trống chuyền bóng hay dứt điểm ghi bàn. Cô đã 4 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam. Huỳnh Như gia nhập bóng đá Bồ Đào Nha trong bản hợp đồng cho mượn có thời gian 2 năm từ CLB TP. Hồ Chí Minh hồi tháng 8-2022.

Bắt đầu từ tháng 9-2022, Huỳnh Như chính thức thi đấu cho Lank FC. Mỗi khi được ra sân, cô đều thi đấu hết mình, không chỉ thể hiện khả năng chơi bóng chuyên nghiệp, kỹ thuật khéo léo, chiến thuật thông minh mà còn luôn ăn ý với những đồng đội không cùng ngôn ngữ.

Với khả năng ấy, cô gái Việt đã có 6 bàn thắng cho đội bóng và 3 pha kiến tạo. Hơn nữa, trong 6 trận đấu mà Huỳnh Như ghi bàn thì có 4 trận Lank FC giành chiến thắng và 2 trận hòa. Đến nay, Huỳnh Như đã trở thành cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao nhất của đội bóng, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong hàng tiền đạo của Lank FC.

Thành công và sự tỏa sáng liên tiếp của cô gái vàng bóng đá Việt không chỉ “gây sốt” khiến truyền thông Bồ Đào Nha thán phục, mà Huỳnh Như còn là người “mở đường”, tạo sự tự tin cho các cầu thủ nữ Việt Nam trước giấc mơ xuất ngoại.