Đông Á Thanh Hóa chia điểm tiếc nuối với Sông Lam Nghệ An trên sân nhà

Theo HNMO 07:28, 08/02/2023

Chiều 7-2, trên sân vận động Thanh Hóa, trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa và CLB Sông Lam Nghệ An tại vòng 2 Night Wolf V.League 2023 đã diễn ra đầy kịch tính mà không có bàn thắng nào được ghi.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Sông Lam Nghệ An và các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa (áo vàng). Ảnh: Đức Cường
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Sông Lam Nghệ An và các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa (áo vàng). Ảnh: Đức Cường

Sau trận hòa 1-1 trước SHB Đà Nẵng ở vòng 1 ngay trên sân nhà, CLB Sông Lam Nghệ An rất cần có một chiến thắng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Đông Á Thanh Hóa có lợi thế lớn khi sở hữu 3 điểm có được trước tân binh Khánh Hòa, đồng thời được sự cổ vũ nhiệt tình từ cổ động viên trên sân nhà.

Trong nửa đầu hiệp 1, Sông Lam Nghệ An tỏ ra lấn lướt và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm; còn Đông Á Thanh Hóa chủ động chơi chắc, tìm kiếm cơ hội phản công, song hàng tiền vệ của đội chủ nhà gặp khó khăn trước lối chơi chịu khó tranh chấp của các cầu thủ đội khách. Phút 43, trung vệ Gustavo đã đưa được bóng vào lưới sau pha dứt điểm cận thành, nhưng trọng tài Hồng Vũ xác định cầu thủ của chủ nhà đã rơi vào thế việt vị trước khi ghi bàn. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1.

 

Sang hiệp 2, Paulo và Lâm Ti Phông được huấn luyện viên Popov đưa vào sân, nhằm tìm kiếm sự đột biến. Những tính toán của vị thuyền trưởng đội bóng xứ Thanh đã phát huy tác dụng, khi Thanh Hóa nhanh chóng dồn ép được đối phương và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Văn Tiến. Thế trận của hiệp 2 diễn ra một chiều và Thanh Hóa là đội dồn ép liên tục, nhưng hoàn toàn gặp bế tắc trong việc khai phá hàng thủ Sông Lam Nghệ An.

Phút 88, lưới đội khách một lần nữa rung lên với pha làm bàn của Bruno. Tuy nhiên, ở tình huống này, ngoại binh của Thanh Hóa đã có pha bóng tiểu xảo, dùng tay đưa bóng vào lưới. Hành vi này đã không qua được mắt trọng tài Hồng Vũ và phải nhận thẻ vàng. Sau 90 phút thi đấu, cả hai đội không ghi được bàn thắng và chấp nhận chia điểm với tỷ số 0-0.

Ở trận đấu cùng ngày, Topeland Bình Định đánh bại Khánh Hòa với tỷ số 3-0.

Ngày 8-2, vòng 2 Night Wolf V.League 2023 tiếp tục diễn ra với các cặp đấu: Becamex Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai; SHB Đà Nẵng - Thép xanh Nam Định; CLB thành phố Hồ Chí Minh - Hải Phòng FC.