V-League 2023: Hứa hẹn quyết liệt và hấp dẫn

Anh Khoa 10:47, 05/02/2023

V-League 2023 đã khởi tranh với hứa hẹn đem đến cho người hâm mộ nhiều trận cầu hấp dẫn và sự cạnh tranh quyết liệt ngay từ những vòng đầu. Sự quyết liệt và hấp dẫn không chỉ đến bởi sự thay đổi ở thể thức thi đấu mà còn có sự xuất hiện của nhiều “ngựa ô” ở mùa giải năm nay.

Tân binh Công an Hà Nội được kỳ vọng tạo nên thú vị cho V-League 2023. Ảnh: An ninh Thủ đô
Tân binh Công an Hà Nội được kỳ vọng tạo nên thú vị cho V-League 2023. Ảnh: An ninh Thủ đô

V-League 2023 sẽ áp dụng thể thức thi đấu như ở mùa giải 2020 khiến giải đấu trở nên khắc nghiệt hơn. Theo đó, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 8 đội dẫn đầu tranh ngôi vô địch, 6 đội xếp cuối bảng sẽ phải thi đấu tranh suất trụ hạng.

Bởi vậy, các đội bóng sẽ phải chắt chiu điểm số ngay từ những vòng đấu đầu tiên mới hy vọng có tên trong danh sách 8 đội dẫn đầu bước vào giai đoạn 2 – tranh ngôi vô địch. Và sẽ không đội bóng nào muốn nằm ở top 6 đội tranh suất trụ hạng.

Với tính chất như vậy, người hâm mộ dễ hiểu khi nhiều đội bóng mạnh tay đầu tư, thậm chí “thay máu” để hướng đến mùa giải thành công. Có thể kể đến những cái tên như Công an Hà Nội, CLB Nam Định hay Đông Á Thanh Hóa...

Đội bóng mới lên hạng Công an Hà Nội chắc chắn không chỉ sắm vai “ngựa ô” mà còn được giới chuyên môn đánh giá là đội bóng sẽ cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch với Hà Nội FC ở V-League 2023.

Với sự bổ sung toàn diện từ vị trí HLV đến các cầu thủ chất lượng trải đều ở các tuyến như Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Phan Văn Đức; các ngoại binh Jesus Silva, Petrovic Todor  và thủ thành Filip Nguyễn, Công an Hà Nội là đội bóng chịu chi nhất trước mùa giải mới.

Người hâm mộ sẽ chờ đợi tài điều binh, khiển tướng của “thuyền trưởng” người Brazil Paulo Foiani với một lối chơi hoa mỹ, đẹp mắt, đưa đội bóng ngành Công an tạo nên nhiều bất ngờ ở mùa giải mới.  

Ngoài Công an Hà Nội, đội bóng chủ sân Thiên trường cũng hứa hẹn tạo bất ngờ cho các đối thủ. Sau nhiều mùa giải phải loay hoay với cuộc chiến trụ hạng thì ở mùa giải này, CLB Nam Định được nhận diện sẽ là “ngựa ô”.  Với sự bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình như thủ thành Nguyên Mạnh; trung vệ Hữu Tuấn, các hậu vệ Văn Thanh, Hồng Duy từ HAGL; Khắc Ngọc từ CLB Viettel, Đức Huy từ Hà Nội FC và 2 ngoại binh Hendrio Araujo, tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng, CLB Nam Định sẽ đem đến nhiều bất ngờ cho các đội bóng đua ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Tiếp đến không thể không nhắc đến Đông Á Thanh Hóa. Sau mùa giải 2022 đạt được những kết quả rất tích cực (xếp hạng 8 V-League, hạng 3 Cúp Quốc gia), bước vào V-League 2023, đội bóng xứ Thanh đã cho thấy quyết tâm lớn để cải thiện thứ hạng, thậm chí Ban Huấn luyện còn đặt mục tiêu lọt top 3 sau khi V-League 2023 khép lại.

Cùng việc bổ nhiệm HLV Velizar Popov, Đông Á Thanh Hóa đã đem về một loạt cầu thủ chất lượng với 02 bản hợp đồng “bom tấn” trên hàng công là Bruno Cantahede, Paulo Conrado và tiền đạo Lê Thanh Bình, tiền vệ Lâm Ti Phông... Chắc chắn CLB Thanh Hóa sẽ là kẻ ngáng đường khó chịu của các đội bóng muốn giành ngôi vương ở mùa giải 2023.

Đương kim V-League Hà Nội FC vẫn là ứng viên hàng đầu cho ngôi vương ở V-League 2023. Nhưng với sự cạnh tranh quyết liệt đến từ Á quân là CLB Hải Phòng, “đại gia mới nổi” Topenland Bình Định và những chú “ngựa ô” ở mùa giải năm nay - V-League 2023 sẽ trở nên rất hấp dẫn và đáng xem.