Công an Hà Nội đua ngôi vương V-League 2023: “Bài toán” chờ HLV Flavio

Anh Khoa 17:27, 31/05/2023

Câu lạc bộ (CLB) Công an Hà Nội đã ngắt mạch toàn thắng với trận hòa đáng tiếc trước CLB Khánh Hòa tại vòng 10 V-League 2023. Qua đó bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách về điểm số với đội đầu bảng là CLB Đông Á Thanh Hóa. Nhưng thầy trò HLV Flavio sẽ trở lại cuộc đua nếu giải quyết tốt những vấn đề sau:

Tiền vệ dẫn dắt lối chơi

Với 4 trận thắng liên tiếp khi V-League trở lại, đội bóng Công an Hà Nội (CAHN) đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và trở thành 1 trong những ứng viên hàng đầu cho cuộc đua vô địch.

Sau loạt trận thứ 9, CAHN chỉ kém đội đầu bảng là Đông Á Thanh Hóa đúng 1 trận thắng. Thế nhưng, trận hòa đầy tiếc nuối trong trận tiếp đón CLB Khánh Hòa trên sân nhà ở vòng 10 vừa qua cho thấy HLV Flavio còn nhiều việc phải làm nếu muốn đội bóng tiếp tục đua chức vô địch.

“Thuyền trưởng” người Brazil cần một tiền vệ đẳng cấp tổ chức lối chơi để có nhiều hơn các phương án tiếp cận khung thành đối phương. Trong những vòng đấu đã qua, CAHN thực sự mạnh ở 2 biên với sự góp mặt của những cầu thủ đẳng cấp là Văn Hậu, Tấn Tài, Văn Thanh. Nhưng lối đá đưa bóng ra biên và treo bóng vào khu vực cấm địa sẽ trở lên đơn điệu, thiếu tính đột phá, khi đối thủ với hàng hậu vệ có thể hình và được tổ chức tốt thì những miếng đánh của CAHN dễ dàng bị hóa giải. Trận hòa không bàn thắng trước Khánh Hòa trên sân Hàng Đẫy ở vòng 10 đã nói lên tất cả.

Chuyển hóa các thời cơ thành bàn thắng

Ở mặt trận tấn công, CAHN thiếu một tiền đạo đẳng cấp, có khả năng hoạt động trong phạm vi hẹp, tạo ra đột biến khi đội bóng gặp khó. Việc buộc phải chia tay tiền đạo đã có 3 pha lập công Tsoumou Fred ngay từ vòng 2 đã để lại những khoảng trống nhất định.

Tiền đạo Gustavo Henrique (trái) có nhiều cơ hội dứt điểm nhưng không thành công.
Tiền đạo Gustavo Henrique (trái) có nhiều cơ hội dứt điểm nhưng không thành công.

Rõ ràng, trung phong Gustavo Henrique không thuộc mẫu cầu thủ có kỹ thuật cá nhân khéo léo và khả năng hoạt động trong phạm vi hẹp. Trong khi Xuân Nam lại có phần thiếu tự tin, quyết đoán cần thiết trong những tình huống xử lý bóng cuối cùng. Trận đấu gặp Khánh Hòa, tiền đạo này đã bỏ nỡ ít nhất 2 cơ hội ghi bàn.

Các đội bóng ở V-League 2023 sẽ tiếp tục bước vào kỳ nghỉ FIFA Days để Đội tuyển quốc gia tập trung chuẩn bị cho Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026. Và đây là khoảng thời gian quý báu để HLV Flavio tìm phương án khỏa lấp khoảng trống mà Văn Đức đã để lại. Đội bóng Thủ đô sẽ đến làm khách trên sân của Đông Á Thanh Hóa ở vòng đấu tiếp theo.