Sẵn sàng cho giải đấu ý nghĩa

Phạm Ngọc Chuẩn 14:09, 29/05/2023

Giải thể thao các cụm, khối thi đua trực thuộc tỉnh Thái Nguyên lần thứ I, năm 2023 chính thức khai cuộc từ hôm nay (29-5) và sẽ kéo dài đến ngày 3-6. Đây là lần đầu tiên Giải được tổ chức, do đó, công tác chuẩn bị được các đơn vị đặc biệt quan tâm. Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị đã tổ chức tập luyện, sẵn sàng tham gia thi đấu với quyết tâm đạt thành tích cao nhất.

Các vận động viên thi đấu cầu lông tại một giải cấp tỉnh năm 2023.

Theo ông Đoàn Văn Công, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch: Các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ thi đấu đã được chuẩn bị hoàn tất, bảo đảm cho các vận động viên (VĐV) thi đấu an toàn, đạt kết quả cao. Cụ thể, tại Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao tỉnh, các thiết bị như thảm trải nền, bàn bóng, lưới… phục vụ thi đấu các môn cầu lông, bóng bàn, kéo co đã sẵn sàng. Sân bãi tại Công ty CP Thương mại Thái Hưng (phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên) phục vụ thi đấu môn bóng đá cũng đã được Ban Tổ chức chuẩn bị xong.

Giải gồm 4 môn thi đấu, với tổng số 32 nội dung, trong đó môn bóng đá nam và kéo co tổ chức 1 nội dung/môn; cầu lông có 19 nội dung và bóng bàn gồm 11 nội dung. Tham dự Giải có 650 VĐV đến từ 19 đơn vị thuộc các cụm, khối thi đua trực thuộc tỉnh.

Là địa bàn có 2 điểm tổ chức các môn thi đấu, UBND TP. Thái Nguyên đã chỉ đạo các cơ quan chức năng chủ động tăng cường công tác kiểm tra, xử lý hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm cản trở giao thông; tổ chức lực lượng tham gia trông giữ phương tiện đưa đón đại biểu, VĐV bảo đảm an toàn.

Cùng với đó, Sở Y tế đã ban hành văn bản chỉ đạo cơ quan chuyên môn trực thuộc triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; phân công cán bộ y tế trực cấp cứu, chăm sóc sức khỏe cho đại biểu, VĐV, nhân dân, du khách đến tham gia, cổ vũ.

Để đạt thành tích thi đấu tốt nhất, từ trung tuần tháng 5, hầu hết các đơn vị đã tập hợp lực lượng, tổ chức luyện tập. Nhiều đơn vị chủ động mời huấn luyện viên về hướng dẫn để nâng cao kỹ năng, chiến thuật, kinh nghiệm thi đấu cho các VĐV. 

Tuy là giải thể thao phong trào, không đặt nặng tính cạnh tranh, song hầu hết các VĐV tham gia thi đấu đều giữ bí mật về chiến thuật. Khi được hỏi về tinh thần sẵn sàng thi đấu, các VĐV có chung câu trả lời: Chúng tôi tự tin tập luyện để tham gia thi đấu. Vì ngay từ khi đăng ký dự Giải, Ban Tổ chức đã kiên quyết gạt bỏ khỏi danh sách những VĐV chuyên nghiệp, VĐV giành được thành tích cao tại các giải quốc gia và cấp tỉnh. Đây là cơ hội tốt để chúng tôi “cháy hết mình”, đồng thời góp phần tạo dựng "thương hiệu" cho đơn vị công tác.

Giải thể thao các cụm, khối thi đua trực thuộc tỉnh Thái Nguyên lần thứ I có 10 đơn vị đăng ký tham gia thi đấu 4 môn, 6 đơn vị đăng ký thi đấu 3 môn, 3 đơn vị đăng ký thi đấu 2 môn. Trong tổng số 650 VĐV “khoác áo đội tuyển” của 19 đơn vị, có 220 VĐV thi đấu môn cầu lông, 104 VĐV thi đấu môn bóng bàn, 130 VĐV thi đấu môn kéo co và 196 VĐV thi đấu môn bóng đá.

Theo quy chế thi đấu được Ban Tổ chức đưa ra: Bóng đá vào sân với đội hình 7 VĐV/đội; kéo co thi đấu đồng đội nam nữ hỗn hợp với 8 VĐV/đội; bóng bàn thi đấu 4 nội dung cho lãnh đạo các sở, ban, ngành, 3 nội dung cho lãnh đạo doanh nghiệp và 4 nội dung cho công chức, viên chức, người lao động. Còn môn cầu lông tổ chức 4 nội dung cho lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố, 3 nội dung cho lãnh đạo doanh nghiệp và 12 nội dung cho công chức, viên chức, người lao động.

Một giải đấu đầy ý nghĩa đã mở ra, đây cũng là sân chơi mới cho các đơn vị thuộc các cụm, khối thi đua của tỉnh. Đồng thời, tạo cho cán bộ, viên chức, người lao động trong các cụm, khối thi đua gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kỹ năng thi đấu, góp phần nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đoàn kết xây dựng cơ quan văn hóa. Qua đó cũng góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh...