Sông Công đẩy mạnh phong trào thể dục - thể thao

Trịnh Phương 09:05, 19/09/2023

Những năm qua, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) trên địa bàn TP. Sông Công được quan tâm thúc đẩy; qua đó tạo sân chơi lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

Tại các điểm công cộng, TP. Sông Công đã đầu tư lắp đặt các bộ dụng cụ thể thao ngoài trời với các thiết bị thông dụng, phù hợp với nhiều lứa tuổi, nhằm đáp ứng nhu cầu luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe của nhân dân.
Tại các điểm công cộng, TP. Sông Công đã đầu tư lắp đặt các bộ dụng cụ thể thao ngoài trời với các thiết bị thông dụng, phù hợp với nhiều lứa tuổi, nhằm đáp ứng nhu cầu luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe của nhân dân.

Năm 2023, các hộ dân trong tổ dân phố 1, phường Châu Sơn, đã chung tay đóng góp gần 20 triệu đồng để cải tạo, nâng cấp sân luyện tập thể thao có diện tích 190m2. Mới đây, tổ cũng được Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Sông Công phối hợp với Công ty TNHH MTV Diesel Sông Công bàn giao công trình TDTT ngoài trời với kinh phí trên 50 triệu đồng.

Bà Dương Thị Sen, Tổ trưởng tổ dân phố 1, cho biết: Trước đây, khuôn viên Nhà văn hóa nhỏ hẹp nên hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của tổ bị hạn chế. Sân thể thao được mở rộng, đổ bê tông sạch sẽ đã thu hút đông đảo người dân tham gia luyện tập, thành lập được một số câu lạc bộ như: Bóng chuyền hơi, dưỡng sinh, dân vũ... 

Để duy trì và phát triển phong trào TDTT, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hằng năm, thành phố cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động thể thao, giải thi đấu kết hợp với hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí, nhằm thu hút cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân tham gia.

Theo ông Nghiêm Văn Hà, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin TP. Sông Công: Cùng với tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng, việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tập luyện của nhân dân cũng được thành phố quan tâm thực hiện phù hợp với điều kiện, nguồn lực của địa phương. Đến nay, toàn thành phố đã có 15 nhà thi đấu cầu lông, 150 sân cầu lông, 178 sân bóng chuyền hơi, 12 sân bóng đá mini, trên 90 câu lạc bộ văn hóa, thể thao…

Cùng với đó, công tác xã hội hóa đầu tư cho TDTT trên địa bàn cũng đã lan tỏa và đạt được kết quả tích cực. Tính riêng giai đoạn 2021-2023, TP. Sông Công đã huy động nguồn lực trên 600 triệu đồng để lắp đặt gần 200 bộ TDTT ngoài trời tại các điểm công cộng.

Sau khi lắp đặt, thành phố đã bàn giao cho các xóm, tổ dân phố quản lý để phát huy hiệu quả. Qua đánh giá của người dân, các dụng cụ thể thao đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp với nhiều lứa tuổi, đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT.

Với sự quan tâm của các cấp, ngành và chính quyền địa phương, phong trào TDTT trên địa bàn TP. Sông Công đã phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo người dân tham gia, hưởng ứng tích cực.

Đến nay, số người luyện tập thể thao thường xuyên đạt 44%; 27% gia đình luyện tập thể thao; 134/145 xóm, tổ dân phố đạt danh hiệu Khu dân cư văn hóa...

Toàn thành phố hiện có 145/145 xóm, tổ dân phố có nhà văn hóa và các điểm vui chơi, tập luyện TDTT, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động TDTT tại địa phương.

Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, toàn thành phố có trên 47% số dân luyện tập thể thao thường xuyên, thời gian tới, Sông Công tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giúp người dân nhận thức được ý nghĩa của việc luyện tập TDTT thường xuyên. Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, bổ sung và nâng cấp hệ thống nhà tập, sân tập, dụng cụ phục vụ hoạt động tập luyện, thi đấu TDTT từ cấp thành phố đến cơ sở.