V.League kết thúc lượt đi với nhiều bất ngờ

H.T 11:13, 20/03/2024

Giải bóng đá Vô địch quốc gia V.League 2023-2024 đang tạm nghỉ để Đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Kết thúc giai đoạn lượt đi, vị trí trên bảng xếp hạng của các câu lạc bộ (CLB) khiến khá nhiều người hâm mộ bất ngờ.

Với dàn cầu thủ chất lượng, Thép Xanh Nam Định là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch V.League 2023-2024.
Với dàn cầu thủ chất lượng, Thép Xanh Nam Định là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch V.League 2023-2024.

Trải qua 13 vòng đấu, các CLB tại V.League 2023-2024 đã phân chia thành  2 nhóm đua vô địch và đua trụ hạng khá rõ rệt. Tạo nên bất ngờ nhất là Thép Xanh Nam Ðịnh khi liên tục dẫn đầu với 29 điểm (bằng số điểm họ giành được trong cả mùa giải năm ngoái); bám sát phía sau là Bình Dương (26 điểm), Công an Hà Nội (22 điểm), Thanh Hóa (22 điểm) và Bình Ðịnh (21 điểm).

Còn ở nhóm cuối bảng, Khánh Hòa với 9 điểm đang gặp khó khăn nhất trong cuộc đua trụ hạng. Xếp phía trên là Thể Công Viettel (13 điểm), Hoàng Anh Gia Lai (13 điểm), Sông Lam Nghệ An (13 điểm), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (14 điểm), Hải Phòng (14 điểm) và Quảng Nam (15 điểm).

Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, những bản hợp đồng chất lượng lần lượt đến với sân Thiên Trường đã giúp Thép Xanh Nam Ðịnh trở thành tập thể xuất sắc nhất giai đoạn lượt đi với 9 chiến thắng, 2 hòa và chỉ thua 2 trận. CLB này sở hữu hàng tấn công mạnh nhất giải đấu với 30 bàn thắng.

Trong khi đó, Becamex Bình Dương cũng tạo ấn tượng không kém, bứt phá từ nhóm trụ hạng ở mùa trước đến vị trí thứ hai mùa này. Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đã giúp đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải khi chỉ lọt lưới 11 bàn. Trong khi đó, Top 3 mùa giải năm ngoái lại trải qua giai đoạn lượt đi thực sự khó khăn. Thất vọng nhất là Thể Công Viettel với chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng (từ vòng 6 đến 12) và đang đứng vị trí áp chót với 13 điểm.

Kết thúc giai đoạn lượt đi, 4 đội đầu bảng xếp hạng tạm thời chiếm ưu thế trong cuộc đua vô địch, nhưng chưa chắc sẽ hưởng niềm vui chiến thắng cuối cùng. Bởi khoảng cách giữa nhóm đầu và giữa bảng xếp hạng hiện không quá lớn, có thể san bằng bất cứ lúc nào.

Ở chiều ngược lại, Khánh Hòa, Thể Công Viettel, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An đang bị cuốn vào cuộc đua trụ hạng. Việc điểm số không quá chênh lệch sẽ khiến những trận đấu lượt về ở nhóm đua vô địch và trụ hạng rất khốc liệt. Đợt tập trung của Đội tuyển quốc gia là quãng nghỉ cần thiết giúp các CLB kịp thời điều chỉnh và khắc phục những hạn chế để tiếp tục cuộc đua đến cuối mùa giải.