Kết quả bóng đá Thể Công Viettel vs Nam Định: Cay đắng phút bù giờ, cuộc đua nóng trở lại

Theo Thethao.vn 22:53, 18/05/2024

Thể Công Viettel đã khiến Nam Định ôm hận trong trận đấu quan trọng vừa kết thúc ở vòng 19 V.League. Chiến thắng 2-1 của Viettel vô hình trung đã thắp sáng lại hy vọng cho nhóm bám đuổi Nam Định.

Văn Toàn ghi bàn mở tỷ số từ sớm cho Nam Định
Văn Toàn ghi bàn mở tỷ số từ sớm cho Nam Định

Bước vào màn đụng độ này, Nam Định có đầy đủ binh hùng tướng mạnh khi hai cầu thủ quan trọng nhất của họ là Rafaelson và Hendrio đã trở lại. Nam Định có đầy đủ tự tin để bỏ túi 3 điểm tại Hàng Đẫy bởi nơi này, họ đã toàn thắng trong 2 trận đấu gần nhất.

Quyết tâm của Nam Định sớm được cụ thể hóa bằng bàn mở điểm của Văn Toàn ở phút 12. Người hỗ trợ anh là Hendrio với pha tạt bóng chuẩn xác.

Sau bàn thắng, các vị khách thi đấu đầy chủ động. Họ luân chuyển bóng nhịp nhàng, khoa học khiến Thể Công Viettel khó có thể tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Thế trận ấy được duy trì suốt hiệp một, Nam Định tạm rời sân với cách biệt 1 bàn.

Vào hiệp hai, các vị khách đã thay người khi Văn Toàn phải rời sân nhường chỗ cho Tuấn Anh. Sự góp mặt của tiền vệ đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ giúp Nam Định kiểm soát tốt tuyến giữa, hạn chế đáng kể những pha lên bóng của Thể Công Viettel.

Nhưng khi mà những bài tấn công đang có dấu hiệu bế tắc thì vũ khí đánh đầu đã giúp Thể Công Viettel níu kéo hy vọng. Phút 64, Đức chiến đột nhập vùng cấm và tung ra pha đánh đầu thành gỡ hòa cho đội bóng áo lính.

Đức Chiến là người giúp Thể Công Viettel ngược dòng thắng 2-1
Đức Chiến là người giúp Thể Công Viettel ngược dòng thắng 2-1

30 phút sau đó diễn ra với tốc độ nhanh bởi hai đội đều không muốn ra về với 1 điểm, đặc biệt là Thể Công Viettel khi họ đã bị SLNA rút ngắn cách biệt ở nhóm cuối.

Các cơ hội đã được tạo ra, nhưng không một lần chúng được tận dụng. Và đến phút bù giờ thứ 3, Viettel đã ghi bàn. Pha bóng này, hậu vệ Nam Định và thủ môn Nguyên Mạnh không hiểu ý nhau, để Danh Trung tận dụng thời cơ, dứt điểm vào lưới trống.

Tỷ số 2-1 được giữ đến hết trận. Dù thua nhưng Nam Định bảo toàn vị trí dẫn đầu. Chỉ có điều, cách biệt giữa họ và phần còn lại đã bị rút ngắn xuống điểm. Trong khi đó Thể Công Viettel đã vượt mặt HAGL lên xếp ở vị trí thứ 9.