Những chờ đợi thú vị tại Euro 2024

H.T 08:05, 02/06/2024

Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro) 2024 sẽ chính thức khai màn vào ngày 15-6 tới bằng trận đấu giữa chủ nhà Đức và Scotland. Người hâm mộ trên khắp thế giới đang rất nóng lòng chờ đợi những điều thú vị tại một trong những sự kiện thể thao lớn nhất trong năm.

Cristiano Ronaldo là cầu thủ đầu tiên 6 lần được triệu tập tham dự Euro.

Giải đấu “bình thường” đầu tiên từ 2018

Kể từ năm 2018 đến nay, Euro và World Cup là 2 giải đấu lớn nhất phải diễn ra một cách bất thường, với COVID-19 khiến Euro 2020 phải lùi thời gian tổ chức hay World Cup 2022 được tổ chức vào mùa Đông. Người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ được hưởng trọn vẹn một kỳ nghỉ hè 2024 đích thực với bóng đá, tắm biển, bia,... bên gia đình và bạn bè.

Màn chào sân của thế hệ mới

Tại Euro lần này, nhiều “măng non” có cơ hội thể hiện bản thân và bước ra ánh sáng. Với Tây Ban Nha, trong danh sách sơ bộ 29 cầu thủ có nhiều cái tên tuổi đời còn rất trẻ. Hai cầu thủ thấp tuổi nhất là tiền đạo Yamal (16 tuổi) và trung vệ Pau Cubarsi (17 tuổi) - đều của Barcelona; ngoài ra còn tiền đạo Fermin Lopez (21 tuổi). Với tuyển Pháp, đáng chú ý nhất là tiền vệ Zaire Emery mới bước qua tuổi 18 nhưng đã có 2 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và hơn 70 lần ra sân cho câu lạc bộ. Ngoài ra, còn hàng loại sao mai đáng chú ý như: Kenan Yildiz (Thổ Nhĩ Kỳ); Antonio Silva (Bồ Đào Nha); Arthur Vermeeren (Bỉ) hay Kobbie Mainoo (Anh)… Giải đấu có thể trở thành bệ phóng cho tương lai tươi sáng phía trước của các cầu thủ.

Những lời chia tay đáng nhớ

Bên cạnh những măng non, giải đấu lần này cũng có sự góp mặt của nhiều cầu thủ kỳ cựu. Cristiano Ronaldo (39 tuổi) với vai trò là đội trưởng Bồ Ðào Nha trở thành cầu thủ đầu tiên 6 lần được triệu tập cho Euro. Đồng đội của anh là Pepe và Craig Gordon (Scotland) thậm chí đã 41 tuổi. Các cầu thủ kỳ cựu khác như: Jesus Navas (Tây Ban Nha); Luka Modric (Croatia); Giorgi Loria (Georgia); Manuel Neuer (Đức) đều cùng 38 tuổi. Gần như chắc chắn đây sẽ là lần cuối cùng họ sải bước chạy trên mặt sân cỏ tại một kỳ Euro. 

Hai bảng đấu “tử thần”

Với sự góp mặt 3 đội bóng rất mạnh là Italy, Tây Ban Nha, Croatia, cùng đội bóng có phong độ cao là Albania - bảng B được xem là bảng "tử thần" ở Euro 2024. Ngoài ra, bảng D với các đội Hà Lan, Pháp, Áo và Ba Lan cũng rất thú vị. Hiện, Đức và Tây Ban Nha là hai đội từng nhiều lần vô địch nhất (3 lần). Trong khi đó, hành trình bảo vệ chức vô địch của Italy tại giải lần này cũng sẽ có rất nhiều gian nan.