Doanh nghiệp sôi nổi ra quân sản xuất

Nhị Hà 17:29, 14/02/2024

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hầu hết các nhà máy, cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã tổ chức ra quân với khí thế sôi nổi và quyết tâm cao. Không còn tâm lý “tháng Giêng là tháng ăn chơi”, người lao động nghiêm túc trở lại nhịp độ làm việc bình thường, với kỳ vọng một năm mới "ăn nên làm ra".


Những lô thép cán được xuất xưởng đầu năm mới Giáp Thìn 2024 tại Công ty CP Gang thép Thái Nguyên.
Những lô thép cán được xuất xưởng đầu năm mới Giáp Thìn 2024 tại Công ty CP Gang thép Thái Nguyên.

Theo kế hoạch, lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 kéo dài đến hết ngày 14-2 (tức mùng 5 tháng Giêng). Tuy vậy, tại một số doanh nghiệp sản xuất đặc thù hoặc có sản phẩm giao thương với bạn hàng quốc tế, hoạt động sản xuất vẫn được duy trì liên tục trong những ngày Tết.

Tại Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, nhiều đơn hàng đã được xuất xưởng ngay trong những nghỉ Tết. Để hoạt động sản xuất diễn ra an toàn và thông suốt, các đơn vị thành viên của Công ty đã chủ động chuẩn bị đầy đủ vật tư, nguyên liệu; tổ chức kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên hệ thống máy móc. Trong những ngày Tết, Ban lãnh đạo Công ty và đại diện đơn vị chủ quản là Tổng Công ty Thép Việt Nam đã tổ chức các đoàn trực tiếp xuống phân xưởng để thăm, động viên và tặng quà cho người lao động.

Năm 2024, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đặt mục tiêu sản lượng thép cán đạt 635 nghìn tấn, tổng doanh thu đạt 12.744 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước gần 170 tỷ đồng. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn hiện nay, đơn vị đã xây dựng kế hoạch thực hiện các phương án sản xuất - kinh doanh sát với điều kiện thực tế ngay từ đầu năm. Tín hiệu đáng mừng là từ quý IV/2023 đến nay, doanh thu của đơn vị tăng cao so với cùng kỳ, kinh doanh có lãi trở lại.

Bốc xếp sản phẩm xi măng tại Công ty CP Xi măng Quán Triều - VVMI.
Bốc xếp sản phẩm xi măng tại Công ty CP Xi măng Quán Triều - VVMI.

Đối với ngành sản xuất xi măng, nhu cầu tiêu thụ ở mức thấp và sự cạnh tranh quyết liệt là những thách thức rất lớn mà các doanh nghiệp phải đối mặt thời gian qua. Tại Công ty CP Xi măng La Hiên - VVMI, trong thời điểm khó khăn về tiêu thụ sản phẩm dịp cuối năm 2023, Công ty quyết định tạm dừng sản xuất để bảo trì hệ thống và cải tiến máy móc, trang thiết bị; đồng thời chuẩn bị những điều kiện cần thiết để đẩy mạnh sản xuất khi thị trường “ấm” trở lại. 

Ông Phạm Mạnh Tiến, Phó Giám đốc Công ty CP Xi măng La Hiên, thông tin: Ngay sau Tết Nguyên đán, đơn vị đã tổ chức khai lò và sẽ bàn giao lô sản phẩm đầu tiên trong năm mới cho khách hàng vào sáng mùng 6 tháng Giêng. Hy vọng đây sẽ là sự khởi đầu thuận lợi cho cả năm 2024.

Trong khi đó, ông Trần Việt Cường, Giám đốc Công ty CP Xi măng Quán Triều - VVMI, cho hay: Sau một thời gian tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng và nâng cấp hệ thống máy móc, chúng tôi cũng tổ chức sản xuất trở lại ngay sau Tết Nguyên đán. Mục tiêu năm nay của Công ty là tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ phục vụ khách hàng; phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu cơ bản về sản xuất - kinh doanh.

Đối với các đơn vị kinh doanh, không khí ra quân sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cũng rất sôi nổi. Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan tổ chức ra quân đầu Xuân vào ngày 13-2 (tức mùng 4 tháng Giêng). Mặt khác, nhiều bộ phận trực thuộc Công ty như xe buýt, kinh doanh chuyển phát và kinh doanh xăng dầu… đã trở lại làm việc từ ngày mùng 2 tháng Tết; riêng dịch vụ xe hợp đồng trọn gói hoạt động xuyên Tết. Việc tổ chức ra quân của Công ty nhằm tạo không khí phấn khởi và thúc đẩy các phong trào thi đua ngay từ đầu năm, hướng tới mục tiêu trở thành đơn vị vận tải hàng đầu về 5 tiêu chuẩn, gồm: Chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng; an toàn và thân thiện, công nghệ; quy mô và tần suất; môi trường làm việc. 

Không khí làm việc nghiêm túc ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn hứa hẹn một năm mới với nhiều thành công. Trong ảnh: Sản xuất linh kiện điện tử tại Công ty TNHH Công nghệ Win Billion Việt Nam (Khu công nghiệp Sông Công II).
Không khí làm việc nghiêm túc ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn hứa hẹn một năm mới với nhiều thành công. Trong ảnh: Sản xuất linh kiện điện tử tại Công ty TNHH Công nghệ Win Billion Việt Nam (Khu công nghiệp Sông Công II).

Theo kế hoạch, trong ngày đầu tiên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (ngày 15-2), hầu hết các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh đều tổ chức ra quân và phát động phong trào thi đua năm 2024. Nhiều lô hàng được “chọn giờ” xuất xưởng phục vụ nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu để "lấy may", hy vọng một năm mới nhiều thành công. Việc các doanh nghiệp dành sự quan tâm hơn đến người lao động sau dịp Tết Nguyên đán như tổ chức chuyến xe đưa đón, tặng tiền thưởng, lì xì… cho những trường hợp đi làm việc đúng lịch là giải pháp thiết thực “kéo” công nhân quay lại nhà máy, giúp tổ chức hoạt động ổn định ngay sau kỳ nghỉ Tết.

Cùng với cả nước, tình hình sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thời điểm đầu năm 2024 có nhiều tín hiệu khả quan. Minh chứng là Chỉ số sản xuất công nghiệp trong tháng 1 tăng 4,52% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 7%; doanh thu vận tải và kho bãi tăng 11,4%... Khí thế thi đua lao động sản xuất sôi nổi ngay sau Tết Nguyên đán cho thấy tinh thần quyết tâm của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, công nhân lao động và sự chủ động, tích cực của các cấp, ngành trong tỉnh để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra...