Đảm bảo an toàn các hồ chứa nước, chứa thải trong mùa mưa bão

Vũ Công 14:56, 11/06/2024

Ngày 11-6, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn tại một số hồ chứa nước, hồ chứa bùn thải trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kiểm tra tại hồ chứa bùn thải của Mỏ sắt Tiến Bộ.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kiểm tra tại hồ chứa bùn thải của Mỏ sắt Tiến Bộ.

Đoàn đã kiểm tra thực tế tại hồ chứa bùn thải của Mỏ sắt Tiến Bộ (Công ty CP Gang thép Thái Nguyên) ở xã Linh Sơn, T.P Thái Nguyên; bãi thải Sa Lung của Xí nghiệp kẽm chì Làng Hích (Công ty CP Kim loại màu Thái Nguyên) ở xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ và hồ chứa nước Đồng Cẩu, xã Hòa Bình, huyện Đồng Hỷ. Đây là những điểm có nguy cơ cao xảy ra sự cố trong mùa mưa bão.

Tại những nơi kiểm tra, các thành viên trong Đoàn đã đánh giá ảnh hưởng của công tác đổ thải, nguy cơ sự cố bãi thải, nguy cơ ngập lụt, sạt lở, những khu vực xung yếu có nguy xảy ra sự cố…

Bãi thải Sa Lung của Xí nghiệp kẽm chì Làng Hích.
Bãi thải Sa Lung của Xí nghiệp kẽm chì Làng Hích.

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các công ty và ngành có liên quan cần kiểm tra các vị trí xung yếu cũng như thực hiện biện pháp xử lý, tránh hiện tượng bùn thải tràn ra môi trường khi mưa lũ, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực. Đồng thời, có biện pháp đảm bảo an toàn hồ chứa nước Đồng Cẩu, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện để sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra.