Từ đầu năm đến hết tháng 7-2024, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành 63 quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính (TTHC) thuộc chức năng quản lý của các sở, ngành: Khoa học và Công nghệ; Y tế; Lao động, Thương binh và Xã hội; Thông tin và Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Dân tộc; Công Thương; Tư pháp; Tài chính; Nội vụ; Giáo dục và Đào tạo; Giao thông vận tải; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài nguyên và Môi trường; Xây dựng; Kế hoạch và Đầu tư, với tổng số 982 TTHC.
Từ đầu năm đến nay, Đoàn kiểm tra công vụ của tỉnh kiểm tra 83 cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong ảnh: Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. |
Trong số 982 TTHC có 483 TTHC ban hành mới, bãi bỏ 499 TTHC. Các TTHC sau khi công bố đều được cập nhật, tích hợp, công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng thông tin điện tử của tỉnh.
Đến thời điểm hiện tại, tổng số TTHC đang có hiệu lực là 1.858 TTHC, trong đó cấp tỉnh là 1.451 TTHC, cấp huyện là 284 TTHC, cấp xã là 123 TTHC. Số TTHC liên thông cùng cấp là 73 thủ tục, số TTHC liên thông giữa các cấp chính quyền là 59 thủ tục; số TTHC được phê duyệt quy trình nội bộ là 1.858 TTHC.
Hiện nay, các sở, ngành liên quan của tỉnh đang triển khai phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ tỉnh Thái Nguyên.
Cùng với đẩy mạnh việc đơn giản hóa các TTHC, UBND tỉnh đã tiếp nhận và trả lời phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh trên Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức, tổng số 53 phản ánh, kiến nghị (trong đó có 24 phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính; 29 phản ánh, kiến nghị về hành vi hành chính).
Đến nay có 52 phản ánh, kiến nghị được giải quyết xong và công khai kết quả trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo quy định; 1 phản ánh, kiến nghị đang trong thời hạn giải quyết.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin