9 tháng năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành 63 quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính (TTHC) thuộc chức năng quản lý của các sở, ngành, với tổng số 982 TTHC (trong đó ban hành mới 483 TTHC, bãi bỏ 499 TTHC).
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa phường Trưng Vương (TP. Thái Nguyên). |
Các TTHC sau khi công bố đều được cập nhật, tích hợp, công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng thông tin điện tử của tỉnh.
Đến thời điểm hiện tại, tổng số TTHC đang có hiệu lực là 1.858 (trong đó cấp tỉnh là 1.451 TTHC, cấp huyện là 284 và cấp xã là 123); số TTHC liên thông cùng cấp là 73 thủ tục, số TTHC liên thông giữa các cấp chính quyền là 59 thủ tục và số TTHC được phê duyệt quy trình nội bộ là 1.858.
Hiện nay, các sở, ngành của tỉnh đang triển khai phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ tỉnh Thái Nguyên.
Theo thống kê, trong 3 năm (2021-2023), Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành 139 quyết định công bố danh mục TTHC với tổng số 6.060 danh mục TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của các sở, ngành thuộc tỉnh, trong đó ban hành mới 3.090 TTHC, sửa đổi 29 TTHC, bãi bỏ 2.941 TTHC.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin