Từ đầu năm 2025 đến hết ngày 27-5, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TP. Phổ Yên và các xã, phường trên địa bàn đã giải quyết tổng số 24.234 hồ sơ thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân. Trong số này, 23.804 hồ sơ đang được giải quyết, giải quyết đúng và trước hạn; 430 hồ sơ giải quyết quá hạn (chiếm tỷ lệ 1,77%), tập trung vào các cơ quan, đơn vị: Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị, xã Thành Công, xã Vạn Phái, xã Minh Đức...
![]() |
| Cán bộ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TP. Phổ Yên hướng dẫn người dân tra cứu thông tin về thủ tục hành chính trên mạng. |
Theo đánh giá của UBND TP. Phổ Yên, nguyên nhân xảy ra chậm, muộn giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính một phần do lỗi của hệ thống, một số cán bộ chậm thao tác trên phần mềm Một cửa điện tử, dẫn đến một số hồ sơ đã được giải quyết và trả kết quả nhưng vẫn hiển thị ở trạng thái “trễ hạn”.
Một số công chức, viên chức chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm, chậm tham mưu, xử lý hồ sơ; hiệu quả công tác phối hợp giải quyết công việc giữa một số cơ quan, đơn vị chưa cao...
Để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục tình trạng trên, UBND thành phố TP. Phổ Yên chỉ đạo các phòng, ban, chủ tịch UBND các xã, phường thường xuyên quán triệt, đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm quy định của pháp luật và chỉ đạo của tỉnh, của thành phố về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Trường hợp để xảy ra tình trạng trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn phải có văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện văn hóa công vụ và kỷ luật, kỷ cương hành chính.








Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin