Đồng chí Chủ tịch UBND làm việc tại Thần Sa

16:04, 08/01/2009

Sáng 08-01, đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác đến làm việc với xã Thần Sa (Võ Nhai) và tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu.

Cùng đi có các đồng chí: Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban ngành của tỉnh; đại diện Công ty CP Đầu tư- Xây dựng Thăng Long và lãnh đạo UBND huyện Võ Nhai.

Sau khi nghe đồng chí chủ tịch UBND xã Thần Sa báo cáo một số nét về tình hình kinh tế - xã hội và những khó khăn của địa phương, đồng chí Phạm Xuân Đương đã biểu dương những nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc xã Thần Sa trong phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói giảm nghèo, đồng thời đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể ở địa phương cần cố gắng phát huy truyền thống và nội lực, tranh thủ các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước và đóng góp của nhân dân thúc đẩy phát triển kinh tế, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho bà con nhân dân.

Đặc biệt, phát huy tiềm năng về đất đai, du lịch và khoáng sản, phát triển dịch vụ, tạo đà tăng trưởng bền vững. Đồng chí Chủ tịch cũng thay mặt cho Tỉnh uỷ, HĐND, UBND đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách, lão thành cách mạng trên địa bàn.

Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm và kiểm tra việc thực hiện tiến độ của Dự án khai thác vàng sa khoáng tại xóm Xuyên Sơn, xã Thần Sa do Công ty CP Đầu tư - Xây dựng Thăng Long làm chủ đầu tư. Đồng chí Nguyễn Huy Quý, Tổng Giám đốc Công ty đã báo cáo với đồng chí Chủ tịch và Đoàn công tác kết quả sau 6 tháng được cấp phép đầu tư.

Theo đó, đơn vị đã hoàn thành công tác thuê tư vấn thiết kế 2 trạm biến áp và đường điện cao thế 35 KV; thi công 7 km đường giao thông từ xóm Ngọc Sơn 2 vào xóm Xuyên Sơn; phối hợp với các cơ quan chức năng từ tỉnh đến xã tổ chức bàn giao mốc lộ giới, vẽ bản đồ địa hình và tiến hành công tác kiểm kê, lập dự toán bồi thường giải phóng mặt bằng, phấn đấu hết quý I năm 2009 đưa Dự án đi vào hoạt động.