Nhiều hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam

15:15, 16/06/2010

Ngày 16/6, Ban Thường vụ Huyện uỷ Đại Từ đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh, đại diện các báo Trung ương trên địa bàn, các phóng viên là con em của quê hương Đại Từ.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trương Thị Huệ, Bí thư Huyện uỷ đã khẳng định vai trò và những đóng góp to lớn của báo chí trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Trong thời điểm hiện nay, báo chí ngày càng trở thành một kênh thông tin quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước. Đội ngũ những người làm báo ngày càng lớn mạnh về số lượng, chất lượng, có bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng. Với thông tin chính xác, nhanh nhạy, lý lẽ sắc bén, các nhà báo đã tích cực phát hiện, giới thiệu, cổ vũ những nhân tố mới, biểu dương gương người tốt, việc tốt, tham gia đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực… góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội.

Cũng trong buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Đại Từ đã thông tin nhanh tới các nhà báo về giải pháp cơ bản của huyện trong phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2005-2010; dự kiến mục tiêu, giải pháp giai đoạn 2010-2015 trong đó tập trung vào 8 nhiệm vụ, giải pháp cơ bản để tạo sự phát triển vững chắc. Tiếp đó, lãnh đạo huyện cũng thông báo về tình hình chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXII…

* Sáng 16/6, Đài Truyền thanh - Truyền hình T.P Thái Nguyên đã tổ chức kỷ niệm 85 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Nằm trong hệ thống các cơ quan báo chí, Đài Truyền thanh - Truyền hình T.P Thái Nguyên đã làm tốt công tác tuyên truyền, bám sát nhiệm vụ của cấp uỷ, chính quyền Thành phố; tham mưu đổi mới hệ thống truyền thanh từ thành phố đến cơ sở để dần phù hợp với sự tiến bộ về công nghệ thông tin hiện nay. Mỗi năm, Đài sử dụng từ 4-5 nghìn tin, bài; tờ thông tin nội bộ phát hành 1 kỳ/tháng.

Với mục tiêu: Đoàn kết, đổi mới, viết đúng, viết trúng và phát triển, trong thời gian tới Đài Truyền thanh - Truyền hình Thành phố tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền nội bộ và hệ thống đài truyền thanh ở cơ sở; cải tạo, đầu tư hệ thống truyền thanh phù hợp; nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên của Đài ứng yêu cầu tuyên truyền, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.