Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri T.X Sông Công

13:57, 10/07/2011

Ngày 7-7, tại T.X Sông Công, HĐND tỉnh đã tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khoá XII. Đây là cuộc tiếp xúc cử tri đầu tiên của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2015. Dự buổi tiếp xúc có các đại biểu: Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Lâm, Chủ tịch UBND T.X Sông Công. Tại các buổi tiếp xúc ở xã Vinh Sơn và phường Mỏ Chè, đại biểu đã thông báo tới đông đảo cử tri kết quả kỳ họp thứ nhất và dự kiến nội dung kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh.

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

Theo đó, kỳ họp thứ hai dự kiến diễn ra từ ngày 18-7 đến ngày 20-7, nghe và cho ý kiến vào các báo cáo, đề án tờ trình và dự thảo nghị quyết của UBND; nghe các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh; nghe thông báo công tác xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2011 của Uỷ ban MTTQ tỉnh và báo cáo của các cơ quan tư pháp. Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ thảo luận và thông qua 7 nghị quyết quan trọng như: Nghị quyết ban hành quy chế hoạt động của HĐND tỉnh; Nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm ngân sách 6 tháng cuối năm; Quy định mức thu học phí từ năm học 2011-2012 đến năm học 2014-2015…

 

Các cử tri cũng được nghe đồng chí Vũ Hồng Bắc báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh. Nhiều cử tri đã kiến nghị tới HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND Thị xã một số vấn đề còn tồn tại ở địa phương. Cử tri xã Vinh Sơn kiến nghị: tỉnh cần đầu tư nâng cấp hồ thuỷ lợi Lúc Nác quy mô tưới tiêu 10ha đất nông nghiệp ở xóm Sơn Tía hiện không đáp ứng đủ nhu cầu nước tưới cho sản xuất nông nghiệp của xã; quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn để giúp địa phương xây dựng nông thôn mới; nâng cấp hạ tầng lưới điện và xoá điểm bán điện qua công - tơ tổng; cấp quyền sử dụng đất cho 40 hộ dân trước đây thuộc Nông trường Bắc Sơn nay thuộc xóm Vinh Quang 1.

 

Cử tri phường Mỏ Chè kiến nghị cần tăng cường thêm biên chế giáo viên mầm non đồng thời đầu tư mở rộng quy mô trường mầm non trên địa bàn đáp ứng nhu cầu của người dân; tiếp tục chi tiền trợ cấp cho đội ngũ cộng tác viên y tế tổ dân phố và giải quyết chi tiền trợ cấp cho tất cả các cộng tác viên dân số… Cử tri phường Mỏ Chè cũng kiến nghị HĐND tỉnh cần tăng cường công tác giám sát, qua đó quan tâm giải quyết những vấn đề bức xúc của địa phương. Ngoài ra, một số cử tri cũng đưa ra nhiều kiến nghị về các vấn đề kinh tế - xã hội địa phương tới lãnh đạo Thị xã Sông Công.

 

Các đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo UBND T.X Sông Công đã giải đáp một số thắc mắc và ghi nhận những kiến nghị của cử tri đồng thời hứa sẽ chuyển đến các ngành thẩm quyền giải quyết đồng thời chuyển kiến nghị đến kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. Nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Bắc và đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã đi thăm và tặng quà một số người cao tuổi  trên địa bàn xã Vinh Sơn (Ảnh). Đoàn đã đến thăm, tặng quà mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng cho các bà: Lê Thị Năm, xóm Vinh Quang 3; Dương Thị Thảo, xóm Vinh Quang 1; Nguyễn Thị Sinh, xóm Sơn Tía.