Cung ứng trên 42 nghìn tấn phân bón các loại

15:56, 13/07/2011

Từ đầu năm đến nay, Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp tỉnh đã cung ứng được trên 42 nghìn tấn phân bón các loại, đạt trên 55% kế hoạch năm.

Ngoài ra, đơn vị còn cung ứng giống cây trồng và thuốc thú y hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Hiện, Công ty đang dự trữ gần 10 nghìn tấn phân bón các loại, chiếm gần 90% lượng phân bón cung ứng trên địa bàn để cung ứng cho nông dân sản xuất mùa vụ.

 

Với mục tiêu góp phần bình ổn giá các mặt hàng vật tư nông nghiệp trên thị trường (mặt hàng thiết yếu của đời sống), từ nay đến cuối năm, Công ty sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân bằng cách bán hàng trả chậm; giữ giá bán hàng ổn định... Đây là đơn vị duy nhất trên địa bàn tỉnh thực hiện chương trình bán hàng trả chậm cho nông dân.

 

Bên cạnh đó, thực hiện hướng dẫn của các ngành chức năng, hiện tại, Công ty đã thống nhất chỉ đạo bán hàng một giá trên địa bàn tỉnh, giá bán được thông báo và đăng ký với cơ quan Nhà nước. Để cụ thể hóa nội dung này, tại 98 quầy, cửa hàng, đơn vị đều đã treo băng zôn tuyên truyền nội dung này. Giá các mặt hàng vật tư phân bón và giống cây lương thực được niêm yết công khai, bán đúng giá niêm yết. Theo đó, giá bán các mặt hàng này được tính toán thấp hơn từ 5 đến 10% mức phí lưu thông tùy theo từng mặt hàng.