Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào làm việc tại Thái Nguyên

17:30, 30/07/2011

Sáng 30-7, tại Văn phòng UBND tỉnh, bà Sounthne Sayachak đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

Cùng đi với Đoàn có các vị đại biểu là tùy viên Đại sứ quán, đại diện Hội hữu nghị Lào- Việt Nam. Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo đại diện HĐND, Sở Ngoại vụ và Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tại Thái Nguyên đã tiếp và làm việc thân mật với Đoàn.

 

Đây là chuyến công tác cuối cùng đến Thái Nguyên của bà Sounthne Sayachak trên cương vị đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam. Trong nhiệm kỳ qua, bà Sounthne Sayachak đã đã có nhiều chuyến đến thăm và làm việc với tỉnh Thái Nguyên, dành nhiều sự quan tâm trong việc xây đắp tình hữu nghị hai quốc gia nói chung và Hội Hữu nghị Việt Nam- Lào tại tỉnh Thái Nguyên nói riêng, góp phần nâng cao mối quan hệ chặt chẽ giữa nhân dân hai nước cũng như tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế- xã hội giữa tỉnh Thái Nguyên với các địa phương của nước bạn Lào. Hiện nay tỉnh Thái Nguyên đã có trên 40 tổ chức xã hội và doanh nghiệp có quan hệ hợp tác kinh tế- xã hội với Lào, như khai thác khoáng sản, thi công xây lắp điện, giao thông, giáo dục, y tế… Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND các cơ quan, tổ chức chính, xã hội của tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Dương Ngọc Long đã ghi nhận những công lao đóng góp của Đại sứ quán Lào góp phần cùng với tỉnh Thái Nguyên đẩy nhanh thực hiên mục tiêu CNH- HĐH. Đồng chí khẳng định, sẽ tiếp tục vun đắp tình hữu nghị tốt đẹp vốn có của hai nước và đẩy mạnh các hoạt động giao lưu thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội hiệu quả hơn nữa.