Ngày mai (18-7), tại Hội trường UBND tỉnh: Khai mạc Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XII

11:01, 17/07/2011

Tại phiên khai mạc, Kỳ họp sẽ nghe báo cáo đánh giá tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2011; báo cáo quyết toán ngân sách Nhà nước tỉnh năm 2010; báo cáo kết quả  trả lời ý kiến cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 15, khóa XI và Kỳ họp thứ nhất, khóa XII; các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh; thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh và báo cáo của các cơ quan Tư pháp.

Đặc biệt, tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng về: sửa đổi, bổ sung và quy định mức thu một số loại phí thuộc thẩm quyền (phí vệ sinh môi trường; phí trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô); quy định mức thu học phí từ năm 2011-2012 đối với các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh quản lý; thông qua chương trình phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, giai đoạn 2011-2014 của tỉnh.

 

Ngoài ra, sẽ xem xét và quyết định một số vấn đề khác thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh. Kỳ họp có sự tham dự của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn và các sở, ban ngành, các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Kỳ họp sẽ kết thúc vào ngày 20-7.