Nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa

16:38, 27/07/2011

 Ngày 27-7, 100% các xã, phường của T.X Sông Công đã tổ chức lễ kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7).

 Tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo các xã, phường đã tổ chức gặp mặt và trích một phần ngân sách xã để tặng quà các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công. Trước đó vào tối 26-7, 100% các cơ sở đoàn trên địa bàn thị xã đã tổ chức thắp nến tri ân, lồng ghép tuyên truyền về Ngày Thương binh, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ và Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của thị xã. Nhiều xã, phường còn tổ chức các đêm văn nghệ với chủ đề uống nước nhớ nguồn, tặng quà cho con em gia chính sách vượt khó học giỏi...

 

Ngoài 1 nghìn suất quà của Chủ tịch nước với tổng trị giá trên 300 triệu đồng, Thị ủy - UBND thị xã còn trao tặng 500 suất quà trị giá trên 100 triệu đồng cho thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công, người tham gia kháng chiến. Lãnh đạo Thị ủy - UBND thị xã, các phòng, ban đã tổ chức lễ viếng, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ và Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của Thị xã.

 

* Ngày 27-7, huyện Phú Lương đã tổ chức Đoàn tặng quà các đối tượng chính sách nhân ngày Thương binh, liệt sĩ. Tham gia đoàn tặng quà có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, một số phòng, ban, đoàn thể của huyện. Đoàn đã đến 8 hộ là: Ông Trần Văn Canh, ông Đào Mạnh Hảo, ở xóm Giá 1, xã Phấn Mễ đều là nạn nhân chất độc hóa học; bà Nguyễn Thị Xuề là mẹ liệt sĩ và ông Lương Văn Giang là nạn nhân chất độc hóa học, ở xóm Mão Quang, xã Hợp Thành; thương binh Triệu Sinh Phượng, xóm Đồng Niêng, xã Động Đạt; nạn nhân chất độc hóa học Nguyễn Văn Hoằng, xóm Đồng Nội, xã Động Đạt; bà Hoàng Thị Dong, xóm Thượng, xã Yên Đổ là vợ liệt sĩ và bà Lê Thị Tỵ, ở xóm Phố Trào, xã Yên Đổ là mẹ liệt sĩ. Tại các gia đình này, Đoàn tặng quà đã ân cần  thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các đối tượng, chúc các mẹ, các anh luôn sống mạnh khỏe, đồng thời Đoàn đã trao 8 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho các đối tượng.

 

Trước đó, huyện cũng đã lập danh sách gần 1.700 đối tượng đề nghị được nhận quà của Chủ tịch nước. Trong đó mức 1 là: 63 đối tượng; mức 2: 1.629 đối tượng.

 

* Ngày 26-7, huyện Đồng Hỷ đã tổ chức 5 đoàn đến thăm, tặng quà 20 gia đình thương, bệnh binh, liệt sĩ, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Mỗi suất quà tặng trị giá 400 nghìn đồng. Tại những gia đình đến thăm, tặng quà, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi, động viên gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, phát triển sản xuất để cuộc sống ngày càng vươn lên, tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…