Nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa người có công với nước

15:23, 24/07/2011

T.X Sông Công tổ chức trao tặng trên 1 nghìn suất quà của Chủ tịch nước với tổng trị giá trên 300 triệu đồng và 500 suất quà của thị xã, trị giá trên 100 triệu đồng cho thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công và người tham gia kháng chiến.

Ngoài ra, thị xã còn triển khai thu Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2011 đạt 180 triệu đồng, trong đó cấp thị xã phấn đấu thu đạt 80 triệu đồng, cấp xã, phường thu đạt 100 triệu đồng; xây mới 2 nhà tình nghĩa, tu sửa 5 nhà tình nghĩa.

 

Cũng trong dịp này, Thị xã chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công, như: khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; giao lưu văn hóa, văn nghệ; tuyên dương, khen thưởng, tặng học bổng cho con thương binh, liệt sĩ... Đặc biệt, thị xã còn tổ chức cho 35 người là thương binh, thân nhân liệt sĩ xuất sắc gương mẫu đi viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn và Thành cổ Quảng Trị vào trung tuần tháng 7 vừa qua.

 

* Ngày 23-7, Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Hỷ phối hợp với 18 y, bác sĩ thuộc Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang tổ chức khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho 500 người dân thuộc diện gia đình chính sách, người có công với cách mạng và hộ nghèo tại xã Quang Sơn. Toàn bộ chi phí của đợt khám, chữa bệnh vào khoảng 20 triệu đồng do Công ty Dược Hậu Giang tài trợ.