Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ

16:56, 25/07/2011

Chiều 25-7, đoàn đại biểu của HĐND tỉnh do đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách của xã Tân Thành (Phú Bình).

Đoàn đã đến thăm và tặng quà 3 gia đình là người dân tộc Nùng, gồm: Bà Hoàng Thị Nâng, mẹ của 2 liệt sỹ, ở xóm Đồng 4; ông Hoàng Duy Trúc, thương binh hạng ¼, ở xóm La Lẻ và ông Vi Văn Tân, thương binh hạng ¾, ở xóm Đồng Bầu Ngoài (ảnh).

 

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Đoàn Thị Hảo và lãnh đạo Huyện uỷ Phú Bình đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ, điều kiện sống của các gia đình; mong các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, yêu nước, luôn đi đầu trong các phong trào của địa phương để góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Đồng thời đề nghị lãnh đạo xã Tân Thành cần tiếp tục quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của các gia đình chính sách. Đại diện các gia đình được đến thăm cũng đã bày tỏ lòng biết ơn, xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và huyện; hứa sẽ chấp hành tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và trở thành hạt nhân trong các phong trào của địa phương.

* Ngày 25-7, Chi đoàn Công an T.X Sông Công phối hợp với Chi đoàn Phòng bảo vệ An ninh kinh tế (Công an tỉnh) giúp đỡ và tặng quà mẹ Lê Thị Lại, 87 tuổi là mẹ của liệt sỹ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Dương Như Thực, xóm Vinh Quang 2, xã Vinh Sơn. 40 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của 2 chi đoàn đã trồng giúp mẹ Lê Thị Lại 500 cây keo lá chàm (Ảnh) và tặng mẹ 1 suất quà trị giá 700 nghìn đồng. Đây là một trong nhiều hoạt động thiết thực của các đoàn viên thanh niên góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình liệt sĩ và người có công.

 

* Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ (27-7), xã Hùng Sơn (Đại Từ) đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Đại Từ tổ chức đợt khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 120 đối tượng là thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn. Số tiền thuốc cấp phát miễn phí trị giá trên 12 triệu đồng. Ngoài ra, các bác sĩ của Bệnh viện đã hướng dẫn và tư vấn cho người bệnh cách phòng, điều trị một số bệnh thông thường và giới thiệu các trường hợp nặng đến cơ sở chuyên khoa để được khám và điều trị tích cực.

 

* Từ ngày 10 đến 25-7, huyện đoàn Phú Lương phối hợp với 3 đội sinh viên tình nguyện của các trường: Đại học Công nghệ giao thông vận tải cơ sở III, trường Cao đẳng Tài chính - Quản trị kinh doanh Hưng Yên và trường Đại học khoa học Đại học Thái Nguyên tổ chức các hoạt động tình nguyện tại xã Hợp Thành và xã Yên Trạch.

 

Trong chương trình tình nguyện, các đoàn viên, thanh niên đã đến thăm hỏi, tặng quà 16 gia đình chính sách và 26 học sinh nghèo vượt khó học tốt; lao động tu sửa, vệ sinh nghĩa trang, đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ; nạo vét kênh mương nội đồng; phát quang, giải toả hành lang, san lấp, tu sửa đường làng, ngõ xóm với tổng chiều dài trên 8km; tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với đoàn thanh niên và nhân dân 2 xã. Đặc biệt, Trường Cao đẳng Tài chính - Quản trị kinh doanh Hưng Yên đã hỗ trợ kinh phí và tham gia lao động tình nguyện xây dựng nhà văn hoá xóm Na Hiên, xã Yên Trạch. Ngoài ra, các sinh viên tình nguyện còn hướng dẫn hoạt động sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi…

 

* Tối 24-7, Phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức giao lưu văn nghệ kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ với sự tham dự của đại diện các tổ dân phố và toàn thể đoàn viên, thanh niên trong Phường.

 

Các đoàn viên, thanh niên và các em thiếu nhi đến từ các cụm dân cư đã trình bày 15 tiết mục văn nghệ với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước và sự hy sinh anh dũng, cống hiến của các anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh cho sự nghiệp giải phóng đất nước và xây dựng Tổ quốc.